Dòng sự kiện:
Bắt khẩn cấp các đối tượng tự ý vào khu cách ly, tấn công người thi hành công vụ
18/01/2022 16:29:43
Sau khi uống rượu nhóm thanh niên trèo tường vào khu cách ly để nói chuyện với bạn gái mới quen thì bị phát hiện, sẵn hơi men các đối tượng đã lao vào tấn công cán bộ công an đang làm nhiệm vụ.

Ngày 18/1, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt khẩn cấp nhóm đối tượng chống người thi hành công vụ.

Theo đó ngày 17/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các đối tượng L.V Nọi (SN 1998), L.V Hương (SN 1999) cùng trú tại bản Huồi Phuôn 2, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn; L.V Khăm, M.V Khăm và L.V Ca để điều tra về tội “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 330, Bộ luật Hình sự. Quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 15/1, Nọi điều khiển xe máy chở Hương đến uống rượu tại nhà L.V Tý (SN 2004), trú tại bản Huồi Nhàn, xã Keng Đu. Sau khi uống rượu, Nọi đã đi bộ tới và trèo qua tường rào đột nhập vào bên trong khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tại nhà cộng đồng bản Huồi Nhàn, xã Keng Đu để nói chuyện với bạn gái mới quen.

Các đối tượng bị bắt giữ

Thời điểm này, cán bộ Công an xã Keng Đu đang làm nhiệm vụ trực bảo vệ khu cách ly thì phát hiện sự việc nên yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm nhưng Nọi không chấp hành. Tiếp sau đó, có sẵn hơi men trong người Nọi đã hô hào đồng bọn, bất ngờ tấn công, lao vào đánh cán bộ công an đang làm nhiệm vụ.

Khi phát hiện ra sự việc đánh nhau, một số người dân xung quanh chạy ra can ngăn thì các đối tượng bỏ chạy. Cán bộ công an bị thương được người dân đưa đến Trạm y tế xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn sơ cứu.

Hiện vụ việc đang được công an huyện và các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến