Bắt khẩn cấp đại gia gỗ trốn thuế trên 120 tỷ đồng
31/07/2015 08:11:55
ANTT.VN - Ghi hóa đơn thấp hơn giá bán để lấy số tiền chênh lệch; ghi bán số lượng hàng hóa không đúng với bán thực tế, nữ đại gia gỗ đã trốn thuế hơn 120 tỷ đồng.

Tin liên quan

Chiều 30/7, Phòng CSĐT tội phạm về quản lý Kinh tế và Chức vụ (PC46) Công an tỉnh Nghệ An đã quyết định khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp Hoàng Thị Oanh (44 tuổi), Phó GĐ Cty TNHH Tám Oanh) để điều tra nghi án trốn thuế hàng trăm tỷ của công ty này.

Nữ "đại gia" Hoàng Thị Oanh tại cơ quan điều tra

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, Cty TNHH Tám Oanh có trụ sở đóng tại huyện Diễn Châu, Nghệ An do Cao Đức Tám (chồng Oanh) làm giám đốc có dấu hiệu trốn thuế trong nhiều năm (từ 2011 đến nay).

Trước đó, sáng 30/7, PC46 Công an Nghệ An cũng đã quyết định khám xét khẩn cấp Cty Tám Oanh. Theo hồ sơ điều tra ban đầu, Cty Tám Oanh do ông Cao Đức Tám làm giám đốc và vợ là Hoàng Thị Oanh làm phó giám đốc. Cty Tám Oanh có giấy phép kinh doanh cấp ngày 19/3/2007 và đi vào hoạt động ngày 21/3/2007 chuyên kinh doanh lâm sản. Bà Oanh được biết đến với tư cách là một "đại gia" có máu mặt trong lĩnh vực kinh doanh lâm sản không chỉ ở Nghệ An mà cả miền Trung.

Kết quả điều tra cho thấy, doanh nghiệp này khi bán gỗ thì ghi trên hóa đơn bán hàng đúng số lượng, nhưng giá bán và số tiền thanh toán thấp hơn; hoặc bỏ ngoài sổ sách không kê khai khoản tiền chênh lệch và được chuyển vào tài khoản cá nhân.

Hoặc, DN khi bán hàng không xuất hóa đơn mà dùng hợp đồng thuê kho, sân bãi nhằm mục đích đưa hàng ra bán cho người địa phương để trốn thuế.

Bằng những thủ đoạn này, trong các năm từ 2011 đến nay, Cty Tám Oanh bị cáo buộc trốn thuế với số tiền lên đến 120 tỷ đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ án này.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến