Bắt khẩn cấp một người nước ngoài sử dụng thẻ tín dụng giả, chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng
06/07/2015 10:05:26
Ngày 5.7, thông tin từ Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan này vừa tống đạt quyết định bắt khẩn cấp đối tượng Yang Qing (sinh năm 1972, quốc tịch Hoa Kỳ) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi “Sử dụng thông tin về tài khoản, thẻ ngân hàng của cơ quan, tổ chức, cá nhân thanh toán hàng hóa, dịch vụ nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Tin liên quan

Đối tượng Yang Qing đang thực nghiệm điều tra

Thông tin cho biết, ngày 1.7, cơ quan điều tra nhận được tin từ một ngân hàng trên địa bàn nghi ngờ giao dịch máy thanh toán thẻ (POS) tại nhà hàng Hương Việt (P. Lộc Thọ, TP. Nha Trang) có vấn đề khi thực hiện nhiều giao dịch với số tiền thanh toán lên đến tiền tỷ trong một ngày.

Ngay sau đó, các đơn vị nghiệp vụ được chỉ đạo nhanh chóng xuống hiện trường xác minh.

Danh tính những người thực hiện giao dịch được xác định đều là của một đối tượng là Yang Qing, khách du lịch đang lưu trú tại khách sạn trên đường Trần Phú.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi lưu trú của Yang Qing, Cơ quan an ninh điều tra đã thu giữ 1 máy tính xách tay, 1 thiết bị quẹt thẻ từ, 3 thiết bị điện tử, một số thẻ thanh toán quốc tế như Visa hay MasterCard, 935 nhân dân tệ, 23.000 Kyats (tiền Myanmar), 86 USD…

Xác định đối tượng có dấu hiệu sử dụng công nghệ cao thông qua các giao dịch thẻ quốc tế, công an điều tra công an tỉnh Khánh Hòa đã mời đối tượng về trụ sở làm việc.

Tại đây, Yang Qing khai, nhập cảnh vào Việt Nam nhằm dùng thẻ thanh toán quốc tế giả để thực hiện các giao dịch chiếm đoạt tiền các chủ thẻ. Khi đến Nha Trang, Yang Qing thuê một nữ phiên dịch và thỏa thuận với chủ nhà hàng Hương Việt để thực hiện hành vi chiếm đoạt. Theo đó, sau khi giao dịch thanh toán POS thành công sẽ “hoa hồng” 30% số tiền giao dịch được cho chủ nhà hàng.

Trong ngày 30.6, Yang Qing thực hiện thanh toán POS bằng thẻ Visa và Mater Card giả với 42 lần quẹt thẻ, tổng số tiền gần 1,554 tỷ đồng.

Trước mỗi lần cà thẻ, Yang Qing vừa gọi điện thoại vừa sử dụng một máy tính để liên hệ trực tiếp với đồng phạm ở nước ngoài và được hướng dẫn mã thẻ, thông tin của những tài khoản khác nhau. Sau khi được hướng dẫn, Yang Qing quẹt thẻ lên một thiết bị điện tử và chuyển thẻ này để quẹt sang POS, thực hiện 42 giao dịch với thông tin của 42 chủ thẻ khách nhau.

Đây là thủ đoạn mới, tinh vi hơn của các đối tượng so với những vụ án sử dụng công nghệ cao thanh toán thẻ ngân hàng của các đối tượng người nước ngoài mà công an Khánh Hòa đã từng phá.

Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

(Theo Lao Động)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến