Dòng sự kiện:
Bắt nam thanh niên 2X chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng
15/09/2023 18:19:53
Đăng quảng cáo bản thân có thể lấy lại tiền cho các nạn nhân đã bị lừa đảo qua mạng, đối tượng Khải đã chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Ngày 15/9, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Thanh Chương vừa bắt giữ Phan Văn Khải (SN 2005), trú tại xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương về hành vi sử dụng công nghệ cao lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 11 bị hại trên địa bàn cả nước.

Theo điều tra, từ tháng 7/2023 Phan Văn Khải bắt đầu đăng tải các bài viết trên Facebook với nội dung có thể giúp các nạn nhân bị lừa đảo trên không gian mạng lấy lại tiền đã mất...

Khải sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh, chế ra các hình ảnh lấy lại thành công số tiền của nhiều người bị chiếm đoạt trước đó rồi gửi cho nạn nhân. Sau khi được tin tưởng, Khải yêu cầu bị hại chuyển tiền để được hoàn trả số tiền đã bị lừa đảo. Khi nạn nhân chuyển tiền, Khải cắt đứt mọi liên lạc với nạn nhân. 

Đối tượng Phan Văn Khải. Ảnh: CANA

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 7/9, Công an huyện Thanh Chương và Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Nghệ An đồng chủ trì, phá chuyên án, bắt giữ thành công Phan Văn Khải về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tang vật thu giữ gồm: 1 điện thoại di động, 1 máy Ipad, 2 cây vàng và nhiều vật chứng khác có liên quan.

Tại cơ quan Công an, Khải đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bước đầu, Ban chuyên án đã làm rõ: chỉ trong tháng 8/2023, Phan Văn Khải đã thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 11 bị hại trên cả nước với số tiền 48 triệu đồng.

Văn Bình

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến