Dòng sự kiện:
Bắt nghi phạm giấu 2 bánh heroin trong chân máy nghiền sắn
01/07/2023 06:00:14
Khuya 30/6, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đã bắt quả tang Thào A Chinh (SN 1975, ở xã Nậm Kè, xã Mường Nhé, tỉnh Điện Biên) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy".

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong nhiều ngày, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy – Công an tỉnh Lai Châu nắm được nguồn tin có đối tượng tên là Chinh nhà ở Mường Nhé (Điện Biên) sẽ mang ma túy số lượng lớn bán cho một đối tượng ở xã Mù Sang, Phong Thổ (tỉnh Lai Châu).

 

2 bánh heroin được nghi phạm giấu trong 2 chân của chiếc máy nghiền sắn tự tạo. Ảnh CACC.

Sau khi kiểm tra nguồn tin thấy có cơ sở, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh cho chủ trương xác lập chuyên án mang bí số 623C để tập trung lực lượng sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, bắt giữ các đối tượng phạm tội.

Qua theo dõi, bám, nắm các đối tượng, vào khoảng 14h30 ngày 30/6, tại km36+300 QL12 thuộc địa phận bản Pa Tần 3, xã Pa Tần, huyện Sìn Hồ, cơ quan công an đã bắt quả tang Thào A Chinh, về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy".

Nghi phạm Thào A Chinh. Ảnh CACC.

Bắt được nghi phạm, cơ quan công an thu giữ 2 bánh heroin được cất giấu bằng cách lấy 2 miếng gỗ làm chân của chiếc máy nghiền sắn tự tạo, rồi đục rỗng ruột cất mỗi bánh heroin vào mỗi bên, sau đó đóng mặt gỗ bàn đế máy như bình thường.

Chính vì vậy, khi gặp lực lượng CSGT dừng xe kiểm tra, Chinh rất bình thản, tự tin, chỉ đến khi các trinh sát ngắm kỹ đôi chân gỗ có dấu hiệu lạ của chiếc máy xay sắn tự tạo, đối tượng mới biến sắc mặt.

Nghi phạm Giàng A Chùa. Ảnh CACC.

Khi bị bắt, nghi phạm khai nhận, bản thân đã mua 2 bánh Heroin của một đối tượng người dân tộc Mông (cư trú tại Lào) từ ngày 27/6, tại khu vực mốc 17 biên giới Việt - Lào với giá 50 triệu đồng một bánh.

Sau khi mua được heroin, Chinh mang về nhà cất giấu rồi gọi điện cho đối tượng tên Chùa ở bản Tả Tê, xã Mù Sang (huyện Phong Thổ), thống nhất về việc sẽ mang 2 bánh Heroin đến bán cho Chùa với giá 160 triệu đồng.

Ngày 30/6, Chinh điều khiển xe máy chở theo chiếc máy nghiền sắn “đặc biệt” đi giao hàng thì bị lực lượng công an phát hiện bắt quả tang cùng tang vật.

Mở rộng chuyên án, ngay trong ngày 30/6 Phòng CSĐT tội phạm về ma túy – Công an tỉnh Lai Châu tiếp tục phối hợp với các lực lượng xác minh, bắt giữ thành công đối tượng Giàng A Chùa (SN 1986, cư trú tại bản Tả Tê, xã Mù Sang, huyện Phong Thổ. Bước đầu nghi phạm Chìa cũng đã khai nhận phù hợp với lời khai của đối tượng Chinh.

Tác giả: Tiến Dũng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến