Dòng sự kiện:
Bất ngờ trước số tiền thưởng của Olympic Hàn Quốc
07/09/2018 08:27:35
Mặc dù giành HCV tại môn bóng đá nam ASIAD 18, nhưng ĐT Olympic Hàn Quốc chỉ nhận số tiền thưởng khoảng 30 triệu won (628 triệu đồng). Số tiền này chỉ bằng nửa con số mà VFF đã thưởng cho ĐT Olympic Việt Nam.

Các thành viên ĐT Olympic Hàn Quốc được chào đón tại quê nhà.

ASIAD 18 là giải đấu thành công với ĐT Olympic Hàn Quốc. Ngoại trừ trận thua đầy bất ngờ 1-2 trước Olympic Malaysia ở vòng bảng, thì các trận còn lại, Son Heung Min và các đồng đội đều có những chiến thắng thuyết phục. Điển hình như ở bán kết, họ thắng Olympic Việt Nam 3-1 hay ở chung kết thằng Olympic Nhật Bản cùng tỷ số tương tự.

Khi về nước, ĐT Olympic Hàn Quốc đã được chào đón như những người hùng. Tuy nhiên, số tiền thưởng mà họ nhận về lại tương đối ít ỏi. Theo thông tin từ Yonhap, nếu không tính tới các khoản thưởng từ các công ty, tổ chức xã hội mà đến giờ chưa có những công bố cụ thể, thì ĐT Olympic Hàn Quốc chỉ nhận thưởng 30 triệu won (628 triệu đồng) từ LĐBĐ Hàn Quốc.

Số tiền thưởng kể trên của ĐT Olympic Hàn Quốc chỉ bằng một nửa so với những gì ĐT Olympic Việt Nam nhận từ LĐBĐ Việt Nam (VFF). Cụ thể, sau thành tích đứng thứ 4 tại môn bóng đá nam ASIAD 18, thầy trò Park Hang-seo đã nhận 1,3 tỷ đồng tiền thưởng từ VFF. Còn nếu tính tổng các khoản thưởng, thì đến lúc này họ đã có trong tay hơn 6 tỷ đồng.

Còn nhớ tại VCK U23 châu Á 2018, khi U23 Việt Nam lập kỳ tích có mặt ở chung kết trước khi để thua U23 Uzbekistan, thầy trò Park Hang-seo đã nhận tổng cộng số tiền thưởng không dưới 50 tỷ đồng. Thời điểm ấy, cầu thủ không ra sân phút nào cũng có trong tay xấp xỉ cả tỷ đồng, còn người đã chính thường xuyên thì nhận về khoảng trên 2 tỷ đồng.

Tất nhiên, với nhiều cầu thủ trẻ Hàn Quốc, tiền thưởng có lẽ không phải điều gì quá quan trọng, khi mà nhờ chiến tích trên đất Indonesia, họ đã có lần đầu tiên được triệu tập vào ĐT Hàn Quốc để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu sắp tới, có thể kể ra Hwang Ui Jo, Kim Min Jea, Hwang In Beom hay Kim Moon Hwan.

Theo Tiền Phong

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến