Dòng sự kiện:
Hàn Quốc vô địch ASIAD 2018, Son Heung-min được miễn nghĩa vụ quân sự
01/09/2018 21:38:01
Đội tuyển Olympic Hàn Quốc đã bảo vệ thành công tấm HCV ASIAD sau chiến thắng sát nút trước Nhật Bản ở trận chung kết đầy kịch tính.

Olympic Hàn Quốc chơi ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc và có những cơ hội thực sự rõ nét để mở tỷ số nhưng Hwang Ui-jo đã bỏ lỡ đáng tiếc. Sự vội vàng trong pha dứt điểm và nóng vội ở những tình huống quyết định đã khiến Hàn Quốc không thể đưa được bóng vào lưới Nhật Bản.

Về phía Olympic Nhật Bản đội bóng này chơi phòng ngự đầy chủ động và không thiếu những tình huống đáp trả đầy nguy hiểm nhưng cũng không thể có được bàn thắng mở tỷ số. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi. Trong khi Olympic Hàn Quốc càng chơi càng nôn nóng và không có được sự chính xác ở những tình huống quyết định thì Olympic Nhật Bản càng chơi càng chắc chắn và khiến Olympic Hàn Quốc không thể ghi bàn sau 90 phút thi đấu chính thức.

Olympic Hàn Quốc đã bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam ASIAD. (Ảnh: Dân Việt)

Bước vào hiệp phụ, những thay đổi và quyết tâm của Olympic Hàn Quốc đã phát huy tác dụng. Sau những cơ hội rõ nét của Son Heung Min, cầu thủ vào sân thay người Lee Seung-woo chớp thời cơ khai thông bế tắc ở phút 93. Đó là cú ra chân như búa bổ, tung nóc lưới Olympic Nhật Bản khi Son Heung Min đang nỗ lực đi bóng tròng vòng cấm.

Đến phút 100, từ tình huống đá phạt bên cánh trái, Son Heung Min treo bóng chính xác cho Hwang Hee Chan bật cao đánh đầu hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0.

Sau bàn thua này, Olympic Nhật Bản thay người và quyết chơi tất tay trong hiệp phụ thứ 2. Nỗ lực của Olympic Nhật Bản được đền đáp bằng bàn thắng của Ueda Ayase ở phút 115. Trong một tình huống phạt góc, số 15 Ueda bật cao đánh đầu tung lưới Olympic Hàn Quốc.

Tuy vậy đây là tất cả những gì đội bóng tới từ xứ mặt trời mọc có thể làm được, chung cuộc Olympic Hàn Quốc giành chiến thắng với tỷ số 2-1 qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch ASIAD 2018.

Với thủ quân Son Heung-min, danh hiệu này càng có ý nghĩa hơn khi anh sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự để có thể toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp chơi bóng.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến