Dòng sự kiện:
Bất ngờ với trụ sở doanh nghiệp có vốn điều lệ 144.000 tỷ đồng, lớn bậc nhất Việt Nam
27/02/2020 16:32:35
Với vốn điều lệ đăng ký cực khủng là 144.000 tỷ đồng thế nhưng trụ sở đăng ký của công ty USC Interco không phải là toà cao ốc tráng lệ mà chỉ là 1 căn nhà 3 tầng nằm sâu trong 1 con ngõ nhỏ...

Lối nhỏ dẫn vào "trụ sở" công ty USC

Số 10, ngõ 234 đường Thôn Lai Xá (Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội) là địa chỉ đăng kí doanh nghiệp với tên gọi là CTCP Tư vấn đầu tư quốc tế và dịch vụ thương mại USC (USC Interco) có số vốn điều lệ là 144.000 tỷ đồng. Đây là số vốn điều lệ vượt xa tổng vốn của 4 ngân hàng gồm Agribank, Vietinbank, Vietcombank và BIDV.

Với vốn điều lệ đăng ký cực khủng là 144.000 tỷ đồng thế nhưng trụ sở đăng ký của Công ty USC Interco không phải là toà cao ốc nguy nga. Mà chỉ là 1 ngôi nhà nằm sâu trong 1 con ngõ nhỏ tại thôn Lai Xá (xã Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội).

Toàn cảnh ngôi nhà từ trên cao

Căn nhà có diện tích khoảng 160m2 được sơn màu xanh là ngôi nhà của bà Kim Thị Phương (sinh năm 1963) cũng chính là 1 trong số 3 cổ đông lớn của doanh nghiệp.

Công ty USC Interco có 3 cổ đông, gồm: Ông Trần Gia Phong và bà Kim Thị Phương mỗi người đăng ký góp 30%, tương ứng 43.200 tỷ đồng cùng ông Nguyễn Hoàn Sơn đăng ký góp 40%, tương ứng 57.600 tỷ đồng.

Công ty USC Interco được đăng ký kinh doanh với 51 lĩnh vực. Thông tin trên cổng đăng ký doanh nghiệp quốc gia cho thấy, đây là một công ty đa ngành với hoạt động kinh doanh khá dàn trải, từ xây dựng cho đến lắp đặt, môi giới đấu giá hàng hoá, bán buôn đồ dùng gia đình, vận tải; tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, quyền sử dụng đất… cho đến giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học, hoạt động bệnh viện. Trong đó, ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất.

Cổng "trụ sở" vẫn chưa lắp biển tên

Sáng 27/2, tại căn nhà số 10, ngõ 234 đường Thôn Lai Xá (Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội) theo như địa chỉ đăng ký doanh nghiệp, trụ sở công ty cửa đóng then cài thậm chí vẫn chưa có biển tên.

Ông Lê Văn Nhật (SN 1950, trưởng thôn Lai Xá, xã Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, sau khi báo chí phản ánh về trường hợp của bà Kim Thị Phương là 1 trong 3 cổ đông góp vốn hàng chục nghìn tỷ đồng để lập công ty, bản thân ông cũng như người dân tại đây vô cùng bất ngờ.

Theo ông Nhật, trong ngày hôm qua (26/2) ông đã đến nhà và nói chuyện với bà Phương để hỏi rõ thông tin cụ thể. Theo lời vị trưởng thôn, bà Phương nói rằng “làm gì có tiền để mà góp vốn mấy chục nghìn tỷ như thế”. Hơn nữa, ngôi nhà bà Phương đang ở và cũng là trụ sở đăng ký hoạt động của Công ty USC Interco đã bị "cắm" sổ đỏ từ lâu.

"Trước đây bà Phương làm nghề bán xổ số còn hiện tại đang làm đại lý phân phối nước khoáng tại nhà. Bà Phương có 2 người con trai, chồng bị bệnh đã mất cách đây 3 tháng", vị trưởng thôn thông tin thêm.

Theo Điều 24, Nghị định 50 năm 2016 quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực Kế hoạch và đầu tư quy định phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi kê khai không trung thực, không chính xác nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Đồng thời, buộc đăng ký lại các thông tin doanh nghiệp kê khai không trung thực, không chính xác.

Hữu Thắng

 

Theo: Người Đưa Tin Pháp luật
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến