Dòng sự kiện:
Bắt nhóm cho vay lãi 'cắt cổ' 365%/năm
12/01/2024 11:12:31
Khi người vay mất khả năng trả nợ, Thao và các đối tượng có những hành động mang tính đe dọa, uy hiếp để gây áp lực, buộc người vay trả tiền.

Ngày 12/1, Công an TP Tam Kỳ, Quảng Nam cho biết đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Văn Thao (SN 1993, trú phường An Sơn, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) và 4 đối tượng liên quan để điều tra hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Đối tượng Trần Văn Thao tại cơ quan công an (Ảnh: Công an TP Tam Kỳ).

Theo điều tra, đường dây hoạt động cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự do Trần Văn Thao cầm đầu và 4 đối tượng khác có liên quan, hoạt động trên địa bàn TP Tam Kỳ và các huyện lân cận như Núi Thành, Phú Ninh. Lãi suất cho vay lên đến 365%/năm.

Người vay chủ yếu là tiểu thương ở các chợ, người buôn bán nhỏ lẻ, công nhân ở các khu công nghiệp. Đường dây của Thao có sự phân công công việc cho từng đối tượng như phát tờ rơi, thu lãi, đòi nợ.

Để thu hút người vay, các đối tượng rải tờ rơi với nội dung cho mượn tiền trả góp kèm theo số điện thoại tại các chợ, khu công nghiệp, khu dân cư.

Khi người vay liên hệ, các đối tượng sẽ gặp mặt trực tiếp trao đổi về các khoản vay, hình thức trả góp hàng ngày và kiểm tra thông tin cá nhân, nơi ở của người vay.

Người vay nhận tiền vay và đóng tiền góp qua tài khoản ngân hàng. Trường hợp người vay không nộp tiền góp hàng ngày qua ngân hàng, các đối tượng đến nhà người vay để thu tiền.

Khi người vay mất khả năng trả nợ, Thao và các đối tượng sẽ có những hành động mang tính đe dọa, uy hiếp để gây áp lực, buộc người vay trả tiền.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2023 đến nay, các đối tượng cho vay lãi nặng với số tiền trên 1,3 tỷ đồng, thu lợi bất chính gần 500 triệu đồng.

Tác giả: Công Bính

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến