Dòng sự kiện:
Bắt nhóm đối tượng thủ súng, trồng gần 1.000m2 cây cần sa
30/03/2022 09:49:59
Công an huyện Sông Hinh (Phú Yên) đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra hành vi trồng cây cần sa trái phép và làm rõ nguồn gốc một khẩu súng bắn đạn thể thao của nhóm đối tượng này.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, Đại tá Nguyễn Trọng Thám, Trưởng Công an huyện Sông Hinh cho biết, vào 2h ngày 29/3, lực lượng của đơn vị đã tiến hành tập kích vào núi Hòn Cồ (xã Ea Trol, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên) và phát hiện tại đây có một diện tích lớn trồng trái phép cây cần sa.

Số cần sa bị phát hiện thu giữ (Ảnh: CACC).

Ba người ở trong lán trại trồng cần sa này gồm: Đào Ngọc Lập (41 tuổi) và Nguyễn Văn Dũng (36 tuổi, cùng trú huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa), Đặng Văn Thuận (30 tuổi, quê tỉnh Lạng Sơn, thường trú xã Ea Ly, huyện Sông Hinh).

Qua kiểm đếm, lực lượng chức năng đã thu giữ 1.864 cây cần sa, trong đó có 1.259 cây đã ra hoa. Số cần sa trái phép này được trồng trên diện tích gần 1.000m2.

Đặc biệt, khi kiểm tra lán trại của 3 người ở tại khu vực này, lực lượng công an còn phát hiện, tạm giữ một khẩu súng bắn đạn thể thao.

3 đối tượng bị Công an huyện Sông Hinh tạm giữ để làm rõ hành vi trồng cây cần sa trái phép (Ảnh: CACC).

Theo Trưởng Công an huyện Sông Hinh, qua đấu tranh, bước đầu xác định những người này đã lập trang trại trồng cần sa từ đầu năm 2022 đến nay.

Hiện 3 người vi phạm, số cây cần sa và khẩu súng đều bị công an tạm giữ hình sự để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Được biết, núi Hòn Cồ cách thị trấn Hai Riêng, trung tâm huyện Sông Hinh, khoảng 15km, trong đó có 4km đường rừng, dốc cao rất khó di chuyển.

Tác giả: Trung Thi

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến