Dòng sự kiện:
Bắt nhóm mua bán thông tin hơn 3.000 tài khoản ngân hàng
03/06/2022 06:12:35
Trung cùng đồng bọn mua, thuê hơn 3.000 tài khoản ngân hàng của khoảng 600 người ở nhiều địa phương rồi bán lại cho nhóm người nước ngoài để thu lợi bất chính.

Ngày 2/6, Công an huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, tạm giữ hình sự Lê Thế Trung (37 tuổi, trú quận Cầu Giấy, Hà Nội) để làm rõ hành vi thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng.

Cơ quan điều tra cũng tạm giữ hình sự 9 người khác trú ở các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Phú Thọ, Hà Nội và một số tỉnh, thành khác để làm rõ hành vi liên quan.

Lê Thế Trung tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cơ quan chức năng, Trung lập một công ty ở tỉnh Phú Thọ hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Tuy nhiên, người này sử dụng công ty để giao dịch với những người nước ngoài không rõ lai lịch có nhu cầu thuê, mua lại tài khoản ngân hàng.

Để điều hành đường dây, Trung cùng đồng bọn tuyển nhiều người tham gia tìm kiếm mua, thuê lại tài khoản ngân hàng của người dân để bán cho đối tác nước ngoài.

Từ ngày 16-30/5, 80 cảnh sát Công an huyện Nghĩa Đàn phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ Trung cùng các mắt xích. Khám xét nhà những người liên quan, lực lượng chức năng thu 650 thẻ ngân hàng các loại, 1.500 phôi sim điện thoại, 20 điện thoại, 8 máy tính xách tay, 3 ôtô cùng nhiều tang vật liên quan.

Cảnh sát cũng phong tỏa trên 1.200 tài khoản ngân hàng có liên quan đến các nghi phạm trong chuyên án.

Nhóm Trung đã mua, bán thông tin của hơn 3.000 tài khoản ngân hàng. Ảnh: Công an cung cấp.

Công an xác định, đầu năm 2020 đến nay, nhóm Trung đã mua, thuê, mượn hơn 3.000 tài khoản ngân hàng của hơn 600 người tại nhiều tỉnh, thành phố để giao dịch với đối tác.

Lượng tiền giao dịch của các tài khoản cho thuê hoặc bán lại từ lúc mở đến khi dừng sử dụng từ 50 đến 400 tỷ đồng/tài khoản. Tại thời điểm nhóm nghi phạm bị bắt vẫn còn hơn 600 tài khoản đang hoạt động.

Cơ quan điều tra đang mở rộng điều tra vụ việc.

 Tác giả: Hoàng Dương

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến