Dòng sự kiện:
Trộm 140 triệu từ tài khoản của bố, nam sinh bị khởi tố
24/05/2022 21:10:54
Tuấn (20 tuổi) ở Thanh Hóa bị khởi tố vì trộm 140 triệu đồng từ tài khoản ngân hàng của bố ruột.

Ngày 24/5, Công an huyên huyện Như Thanh, Thanh Hóa đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Đình Tuấn (20 tuổi, sinh viên một trường đại học ở Hà Nội) về tội Trộm cắp tài sản. Nạn nhân vụ án là ông N.Đ.M, ở xã Xuân Khang, huyện Như Thanh.

Trước đó, ngày 2/3, Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Như Thanh nhận được phản ánh của ông M. về việc bị kẻ gian chiếm đoạt số tiền 140 triệu đồng trong tài khoản. Ông M. cho rằng để xảy ra sự việc trên là do hệ thống bảo mật của ngân hàng không tốt, hoặc có sự tiếp tay của nhân viên ngân hàng với các đối tượng để chiếm đoạt tài sản của ông.

 Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội tại cơ quan công an

Vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Như Thanh xác định, số tiền trong tài khoản của ông M. đã được chuyển qua một số tài khoản game có địa chỉ ở Hoài Đức, Hà Nội và ở huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Xác định đây là loại tội phạm sử dụng công nghệ cao, 2 tổ công tác đã lập tức lên đường ra Hà Nội và Vĩnh Phúc để điều tra, xác minh làm rõ.

Sau nhiều ngày điều tra, công an xác định nghi phạm vụ án là Nguyễn Đình Tuấn, con trai ông M.

Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận, trong thời gian nghỉ dịch COVID-19 ở nhà, anh ta chơi game đánh bạc trực tuyến trên mạng internet. Để có thể tham gia đánh bạc, Tuấn phải nạp tiền để mua đơn vị tiền ảo vào tài khoản game.

Lợi dụng lúc ông M. ngủ trưa, Tuấn vào phòng ngủ lấy điện thoại của bố để chuyển số tiền 140 triệu đồng đến 2 tài khoản game.

Sau khi chuyển tiền, Tuấn sử dụng điện thoại di động của mình chụp ảnh màn hình thể hiện giao dịch thành công gửi cho các đại lý trên để xác nhận. Sau đó, anh ta xóa toàn bộ nội dung tin nhắn liên quan đến việc chuyển tiền để bố không biết.

Thiếu tá Nguyễn Đăng Tươi, Đội trưởng Cảnh sát hình sự - kinh tế - ma túy - môi trường Công an huyện Như Thanh, cho biết: “Cái khó nhất trong vụ án này là bản thân người bị hại cũng không hề biết vì sao mình mất tiền vì mọi dấu vết đều đã bị xóa. Quá trình điều tra, đầu mối thông tin đều tập trung vào người thân của bị hại, nhưng khi các điều tra viên thông báo thì bị hại đều gạt đi vì rất tin tưởng vào con cái. Khó khăn nữa là nó diễn ra trên không gian mạng, diện đối tượng rộng nên lực lượng công an đã rất vất vả trong quá trình điều tra, xác minh”.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến