Dòng sự kiện:
Bắt nóng tài xế taxi tự xưng công an nhận tiền 'bảo kê' vỉa hè
05/10/2017 16:24:11
Tự xưng là công an và đang nhận tiền bảo kê vỉa hè của chủ tiệm cắt tóc thì Trần Văn Tuấn ở TP Vinh (Nghệ An) bị lực lượng chức năng phát hiện và tóm gọn.

Ngày 5/10, thông tin từ Công an TP Vinh (Nghệ An) đã bắt giữ Trần Văn Tuấn (SN 1984), trú xã Nghi Phú, TP Vinh, khi đối tượng đang nhận tiền “bảo kê” của chủ tiệm tóc trên địa bàn.

Theo đó, vào tối 4/10, Đội Cảnh sát trật tự và cơ động, Công an TP Vinh nhận được tin báo có đối tượng giới thiệu là anh Hùng - Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự, nhận tiền bảo kê sử dụng vỉa hè của một chủ tiệm tóc trên đường Lê Lợi, TP Vinh.

Ngay lập tức, Trung tá Thái Mạnh Hùng cùng 1 số cán bộ chiến sĩ đã có mặt tại hiện trường. Tại đây, tổ công tác đã tóm gọn kẻ mạo danh này khi y đang nhận tiền “bảo kê” của chủ tiệm tóc nói trên, đưa về trụ sở để điều tra.

Đối tượng Trần Văn Tuấn tại cơ quan điều tra.

 

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng khai nhận tên là Trần Văn Tuấn, hành nghề lái xe taxi trên địa bàn và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
 
Theo lời khai của Tuấn, anh ta đang nợ một khoản tiền lớn do thua bạc nên nghĩ cách lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Tuấn nhắm tới là anh Đ.V.D, người Quảng Ngãi ra TP Vinh lập nghiệp.

Ngày 30/9, Tuấn đã giả danh là cán bộ công an, gọi điện cho anh D - chủ tiệm cắt tóc, giới thiệu mình tên Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự, mở lời có thể “bảo kê” để chủ quán được kinh doanh trên vỉa hè.

Để lấy lòng tin của bị hại, khoảng 23h, Tuấn hẹn D đến đường Lê Văn Tám (gần trụ sở Công an TP Vinh) để nhận số tiền 4 triệu đồng.
 
Tiếp đó, ngày 1/10, Tuấn dùng số điện thoại khác gọi cho anh D, tự nhận mình tên Long, cán bộ Công an tỉnh. Khoe rằng mình là cán bộ cấp cao hơn nên có thể “lo” cho chủ cửa hàng, đối tượng sau đó hẹn anh D đến quán nước gần Bệnh viện TP Vinh nhận số tiền 2 triệu đồng.
 
Ngày 2/10, Tuấn lại giả danh Trung tá Hùng gọi điện cho chủ tiệm cắt tóc nói vợ bị tai nạn nên muốn mượn 5 triệu để đóng tiền viện phí. Lần này, Tuấn nói cho một người khác đến nhận tiền vì đang bận không đến được. Tuy nhiên đích thân Tuấn đã bịt khẩu trang, sử dụng xe máy khác chạy đến lấy 2 triệu của chủ tiệm cắt tóc.
 
Vẫn chưa dừng lại, tối 4/10, Tuấn tiếp tục xưng là Trung tá Hùng gọi điện thoại hướng dẫn anh D làm đơn gửi UBND phường Lê Lợi để được cấp giấy phép kinh doanh trên vỉa hè. Tuấn còn nói chủ cửa hàng nộp thêm 2,6 triệu đồng lệ phí và có biên lai thu tiền đàng hoàng. Khi đang nhận tiền từ anh D thì Tuấn bị cảnh sát ập đến bắt giữ.
 
Hiện vụ việc đang được Công an TP Vinh điều tra mở rộng.
Ngọc Tuấn
 
 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến