Dòng sự kiện:
Bắt nữ quái giả danh phó phòng, lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
14/11/2020 07:00:59
Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa bắt giữ và tạm giam 4 tháng với Trần Thị Quyên vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Trần Thị Quyên (SN 1987, quê thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, hiện cư trú tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) là đối tượng mà Công an tỉnh Quảng Bình đã khởi tố để điểu tra vào cuối năm 2019 và có lệnh truy nã vào tháng 3/2020, khi không có mặt tại địa phương.

Trần Thị Quyên tại cơ quan điều tra.

Sau thời gian lẩn trốn, Quyên đã bị lực lượng Công an bắt giữ khi đang cư trú tại xã Gia Canh (huyện Định Quán, Đồng Nai).

Theo điều tra, Quyên đã mạo danh là Phó trưởng phòng kế hoạch của Trường Đại học Bình Dương để tuyển người đi lao động nước ngoài bằng những hợp đồng đi lao động tại Canada.

Từ tháng 10/2016 đến năm 2019, Quyên đã có hành vi làm giả con dấu, làm giả hợp đồng của Trường Đại học Bình Dương và mở một tài khoản ngân hàng tại chi nhánh Bình Dương để giao dịch và chiếm đoạt số tiền hơn 1,1 tỷ đồng của 3 người trú tại TX.Ba Đồn và huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) sau đó bỏ trốn khỏi Quảng Bình.

Sau khi các nạn nhân tố cáo, Công an tỉnh đã vào cuộc điều tra, xác minh các tài liệu hợp đồng, con dấu mà Quyên sử dụng đều là giả mạo và đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Công an tỉnh Quảng Bình cũng thông báo những ai là nạn nhân của đối tượng Quyên thì liên hệ với cơ quan Công an.

Tác giả: Hải Sâm

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến