Dòng sự kiện:
Bắt Phó Giám đốc chi nhánh ngân hàng ở Bình Dương
06/07/2023 05:00:25
Ngày 5/7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Viết Kiều (SN 1980, Phó Giám đốc chi nhánh một ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bình Dương).


Trần Viết Kiều bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam. (Ảnh: Công an Bình Dương)

Qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương phát hiện nhóm đối tượng có hành vi cấu kết nhân viên ngân hàng tìm kiếm các khách hàng cá nhân có nhu cầu vay số tiền lớn trong thời gian ngắn để đáo hạn ngân hàng.

Kiều làm ngân hàng nên biết được ai có nhu cầu vay vốn lớn, trong thời gian ngắn để đáo hạn ngân hàng. Sau khi giả vờ tiếp nhận hồ sơ, đồng ý giải ngân trước một phần tiền (thực chất tiền giải ngân là tiền từ nhóm cho lãi nặng), Kiều thông báo hồ sơ vay ngân hàng không thể thực hiện được và yêu cầu người vay phải trả nợ gốc và tiền lãi từ 0,4- 0,5%/ngày. Nếu người vay không trả tiền, nhóm cho vay lãi nặng sẽ đòi nợ ép ký giấy vay nợ và lấy tài sản để cấn nợ.

Ngoài ra, nhân viên ngân hàng còn sử dụng thủ đoạn làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của cá nhân, đưa vào ngân hàng để làm thủ tục vay vốn.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định Trần Viết Kiều có liên quan đến vụ án nên tiến hành làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Kiều khai nhận đã cùng đồng bọn thực hiện hành vi làm giả 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các cá nhân để làm thủ tục vay vốn tại ngân hàng, khi chưa kịp thực hiện thì bị cơ quan công an phát hiện.

Tác giả: Văn Hoàng

Theo: Công Lý
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến