Dòng sự kiện:
Bắt tạm giam 2 anh em ruột 'rủ nhau' hành hung công an xã
11/07/2020 05:00:39
CQĐT Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 anh em ruột ở xã Xuân Thành trong vụ chém công an xã đứt gân chân, mẻ xương chân.

Ngày 10/7, CQĐT Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Cố ý gây thương tích, Chống người thi hành công vụ; khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng liên quan đến vụ việc 1 công an viên bị chém đứt gân chân, mẻ xương chân.

Trước hành động liều lĩnh, nguy hiểm của các đối tượng, Công an huyện Nghi Xuân đã huy động, triển khai lực lượng, khống chế, truy bắt các đối tượng. Đồng thời, phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện Nghi Xuân tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ hành vi của các đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

2 anh em Phan Văn Thương (áo đỏ) và Phan Văn Mạnh.

Cụ thể, 2 đối tượng bị khởi tố gồm: Phan Văn Thương (SN 199), trú tại xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân bị khởi tố về 2 hành vi Cố ý gây thương tích và Chống người thi hành công vụ; Phan Văn Mạnh (SN 1997, em trai Thương) bị khởi tố về hành vi Chống người thi hành công vụ. Cả 2 đối tượng bị bắt giam 2 tháng để phục vụ công tác điều tra.

Riêng đối tượng Phan Văn Sương (bố của Thương và Mạnh) hiện, Công an huyện Nghi Xuân đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội.

Trước đó, An ninh Tiền tệ đưa tin 'Bị triệu tập làm việc, bố và con trai 'rủ nhau' hành hung công an'. Vào cuối chiều 5/7, do mâu thuẫn cá nhân từ trước, Phan Văn Thương cùng Phan Văn Mạnh dùng đá ném, dùng dao đuổi chém anh Đậu Thành Công (SN 2003, trú xã Xuân Thành). Bố của Công là ông Đậu Xuân Báo đã lên trình báo sự việc trên với Công an xã Xuân Thành.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an xã Xuân Thành đã đến hiện trường ghi nhận sự việc, làm việc với những người có liên quan.

Sau khi xác định Thương và Mạnh là 2 đối tượng liên quan đến vụ việc, Phó Trưởng Công an xã Phan Mạnh Hùng cùng 2 công an viên là Phạm Trung Kiền (SN 1957) và Đặng Quang Trung (SN 1969) đã đến nhà đối tượng Thương để gửi giấy mời lên trụ sở Công an xã làm việc.

Ông Phạm Trung Kiền (Công an viên xã Xuân Thành) - bị chém đứt gân chân, mẻ xương chân.

Lúc này, trong nhà có Thương, Mạnh và ông Phan Thanh Sương (SN 1964, là bố đẻ của Thương và Mạnh). Tại đây, các đối tượng không những không chấp hành mà còn dùng những lời lẽ thô tục, chửi bới, ném đá, dùng hung khí đuổi đánh lực lượng công an.

Đặc biệt, đối tượng Thương dùng dao chém công an viên Phạm Trung Kiền khiến nạn nhân bị đứt gân chân, mẻ xương chân; 2 anh Hùng và Trung bị các đối tượng ném đá vào người bị thương phần mềm.

Nhận được tin báo của Công an xã, Công an huyện Nghi Xuân đã huy động, triển khai lực lượng, phương tiện đến hiện trường đưa những người bị thương đi cấp cứu, khống chế; bắt giữ đối tượng gây án. 

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.
 
Phương Nam
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến