Bắt tạm giam Chi cục trưởng lấy tiền thi hành án đi buôn đất
25/08/2016 09:14:46
Nguyên lãnh đạo Cục thi hành án huyện Long Thành (Đồng Nai) bị cáo buộc dùng gần 3,7 tỷ đồng thi hành án để kinh doanh đất.

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Ngày 24/8, Cục điều tra VKSND Tối cao đã bắt tạm giam ông Võ Nhật Tân (49 tuổi) và ông Nguyễn Văn Thức (50 tuổi) - nguyên Chi cục trưởng và Chi cục phó Thi hành án dân sự huyện Long Thành - về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bị cáo buộc về cùng hành vi, Trương Thị Ngọc Diễm (34 tuổi, nguyên kế toán trưởng đơn vị này) được tại ngoại điều tra.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2007 đến 2013, lợi dụng việc người dân nộp tiền thi hành án vào Chi cục, ông Tân cùng phó chỉ đạo kế toán trưởng gửi vào các tài khoản khác nhau mà không giao cho những người được thi hành án. Sau đó, ông Tân dùng tiền này đi mua đất và làm ăn.

Khi nhiều người yêu cầu được thi hành án, 2 lãnh đạo Chi cục lấy tiền ở những tài khoản khác bù vào. Việc lấy tài khoản này lấp qua tài khoản khác kéo dài nhiều năm không có khả năng thanh toán với tổng số tiền gần 3,7 tỷ đồng.

Để che dấu hành vi, ông Tân được cho là chỉ đạo kế toán "phong tỏa" tiền đã chiếm đoạt, đồng thời chỉnh sửa phần mềm, hồ sơ tài chính để hợp thức hóa trong công tác thu chi.

Hồi đầu năm, do kế toán trưởng chuyển công tác, bàn giao hồ sơ cho người mới nên vụ việc được phát hiện.

Theo Vnexpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến