Bắt tạm giam thủ kho “rút ruột” hơn 19 tấn phân bón
15/08/2016 13:59:24
ANTT.VN – Để có tiền ăn nhậu, chơi lô đề, Long đã “rút ruột” hơn 19 tấn phân bón trị giá hơn 1,78 tỉ đồng để bán cho một doanh nghiệp khác.

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Cơ quan Cảnh sát điều tra CA tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Thanh  Long (SN 1966; ở đội 4, thôn Thanh Huy, xã Phước An, huyện Tuy Phước) - thủ kho Công ty CP Vật tư kỹ thuật nông nghiệp (VTKTNN) Bình Định - về tội “tham ô tài sản”.

Điều tra ban đầu cho thấy, trong thời gian làm thủ kho tại Kho Tuy Phước (thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước), Long đã “rút ruột” trên 19,2 tấn phân bón để bán cho một công ty ở bên ngoài, với giá thấp hơn 2 giá so với giá bán của Công ty CP VTKTNN Bình Định. Long khai, đã bán nhiều lần đến nỗi không nhớ hết được. Công ty mua mang xe đến Kho Tuy Phước chở hàng; Long đến nhà giám đốc công ty này lấy tiền, thậm chí còn viết giấy cho thiếu nợ.

Vụ việc diễn ra trong thời gian dài nhưng không bị phát hiện vì Ban Giám đốc và Phòng Kinh doanh Công ty CP VTKTNN Bình Định chỉ kiểm kê lượng hàng vào - ra trên sổ theo dõi hàng hóa chứ không kiểm kê thực tế. Sự việc chỉ vỡ lỡ khi ngày 16/12/2015, công ty tiến hành kiểm kê kho hàng để báo cáo trước cổ đông và mới hay, gần 21,7 tấn phân bón trong Kho Tuy Phước trên sổ sách đã “bốc hơi” mất 19,2 tấn.

Theo tính toán, Long đã làm thất thoát của Công ty CP VTKTNN Bình Định hơn 1,78 tỉ đồng. Long khai đã dùng số tiền này đánh số đề, ăn nhậu và tiêu xài cá nhân. Hiện Long đã nộp bồi thường cho công ty 681 triệu đồng.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến