Dòng sự kiện:
Bắt tạm giam giám đốc buôn lậu hơn 800 tấn hạt điều
12/11/2022 07:00:53
Hoàng Văn Phi xin nhập hơn 1.000 tấn hạt điều nguyên vỏ từ châu Phi. Người này sau đó xuất khẩu 53 tấn điều nhân, số còn lại tiêu thụ trong nước mà không khai báo.

Cảnh sát tống đạt các lệnh tốt tụng với Hoàng Văn Phi. Ảnh: L. Ngân.

Ngày 11/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Văn Phi (53 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH MTV SX-TM Phượng Phi) về tội Buôn lậu.

Theo cảnh sát, từ ngày 26/6 đến tháng 5/9/2020, Hoàng Văn Phi sử dụng tư cách pháp nhân Công ty TNHH MTV SX-TM Phượng Phi (Công ty Phượng Phi) trụ sở ở phường Phước Bình, thị xã Phước Long, mở 8 tờ khai hải quan tại Chi cục Hải quan Chơn Thành, để nhập khẩu hơn 1.000 tấn hạt điều khô nguyên vỏ có xuất xứ từ các nước châu Phi với tổng giá trị hàng hóa hơn 25,4 tỷ đồng.

Khi được Chi cục Hải quan Chơn Thành cho thông quan, Hoàng Văn Phi đã vận chuyển toàn bộ số hàng về kho của công ty tại phường Phước Bình để bảo quản.

Cảnh sát khám xét nơi ở của Phi. Ảnh: L. Ngân.

Trong quá trình sản xuất, xuất khẩu từ tháng 6 đến 11/2020, Phi đã sản xuất chế biến 265 tấn hạt điều thô ra thành 53 tấn điều nhân, sau đó xuất khẩu sang Mỹ và Trung Quốc.

Số hạt điều còn lại (hơn 834 tấn) trị giá hơn 19 tỷ đồng, Phi đã tự ý tiêu thụ bằng cách bán cho một số khách hàng trong và ngoài tỉnh Bình Phước, mà không khai báo với cơ quan hải quan theo quy định.

Cơ quan CSĐT kết luận hành vi của Hoàng Văn Phi đã phạm vào tội Buôn lậu, được quy định tại điểm a, Khoản 4, Điều 188, Bộ luật Hình sự.

 Tác giả: Lê Ngân

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến