Dòng sự kiện:
Bắt tạm giam kẻ ném 'bom xăng' thiêu rụi nhà người yêu cũ
20/12/2022 06:00:18
Mâu thuẫn chuyện tình cảm, Hưng mang xăng đến đốt nhà người yêu cũ. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng ngôi nhà và nhiều tài sản bên trong đã bị thiêu rụi.

Chiều 19/12, lãnh đạo Công an huyện Yên Lập (Phú Thọ) thông tin với báo Thanh Niên, cơ quan này vừa ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hưng (SN 1997, trú xã Tề Lễ, huyện Tam Nông, Phú Thọ) để làm rõ hành vi hủy hoại tài sản.

Nguyễn Văn Hưng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an nhân dân

Trước đó, ngày 15/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Lập nhận được tin báo của Công an xã Đồng Lạc, Yên Lập về vụ cháy xảy ra vào khoảng 23h40 ngày 14/12, tại nhà ông Trần Quyết Thắng (SN 1982, ở khu Dân Tiến, xã Đồng Lạc, huyện Yên Lập). Ước tình ban đầu, vụ cháy gây thiệt hại tài sản khoảng 100 triệu đồng. Gia đình bị hại nghi ngờ do kẻ xấu đốt phá.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện trước cổng nhà của bị hại một chiếc nắp chai, một mảnh giẻ có mùi xăng… Từ các vật chứng thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Lập xác định đây là một vụ Huỷ hoại tài sản.

Khi ghi nhận lời khai của ông Trần Quyết Thắng và con gái là Trần Hoài Ngọc, cơ quan công an nắm được một thông tin quan trọng: Trước đó, Ngọc có quan hệ tình cảm với Nguyễn Văn Hưng. Sau khi chia tay, Ngọc đã nhiều lần bị Hưng đe doạ…

Với các căn cứ thu thập được tại hiện trường kết hợp với lời khai của người bị hại, Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Yên Lập đã triệu tập đối tượng Hưng về trụ sở đấu tranh.

Liên quan đến vụ việc, báo Công an nhân dân đưa tin, tại cơ quan điều tra, Hưng khai nhận trước đó có quan hệ tình cảm với con gái ông Thắng. Sau đó vì nhiều lý do, Ngọc đã nói lời chia tay nhưng Hưng thì vẫn muốn níu kéo tình cảm. Sau đó, Ngọc đi làm ăn ở miền Nam, đã chặn Facebook và Zalo của Hưng… Cũng vì thế, Hưng nảy sinh ý định đốt nhà ông Thắng nhằm trả thù.

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Thanh Niên

Khoảng 20h30 ngày 14/12, Hưng mua 1 can xăng 5 lít mang về nhà chiết một phần sang vỏ chai bia để chế tạo “bom xăng”. Sau đó, Hưng đi taxi, mang can xăng và “bom xăng” đến nhà ông Thắng.

Khoảng 22h40, Hưng đến nhà ông Thắng khi gia đình đã đi ngủ. Hưng đổ xăng ra thềm, châm lửa vào “bom xăng” rồi ném vào. Ngọn lửa bốc cháy dữ dội, thiêu rụi toàn bộ căn nhà và tài sản bên trong.

May mắn, khi phát hiện hỏa hoạn, gia đình ông Thắng đã kịp thời thoát ra ngoài nên không có thiệt hại về người.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến