Dòng sự kiện:
Bắt tay Tân Hiệp Phát, Yeah1 tái cơ cấu bỏ mảng truyền hình, làm phim
12/03/2020 19:10:47
Sau khi có NĐT chiến lược đến từ Tân Hiệp Phát, Yeah1 sẽ chuyển đổi từ mô hình đa dạng phương tiện truyền thông sang công nghệ truyền thông để không phụ thuộc vào đối tác thứ 3 cũng như bỏ mảng truyền hình, làm phim

Ngày 12/3, CTCP Tập đoàn Yeah1 (mã: YEG) chính thức ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược với Tân Hiệp Phát – Tập đoàn nước giải khát lớn tại Việt Nam.

Hai bên sẽ hợp tác toàn diện về việc phát triển các ứng dụng trên nền tảng hệ sinh thái công nghệ truyền thông số của Yeah1 nhằm tiếp cận trực tiếp đến người dùng, đặt biệt là giới trẻ để triển khai các chương trình marketing năm 2020.

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch Yeah1 cho rằng, bên cạnh những nhà đầu tư với thế mạnh về tài chính thì bề dày kinh nghiệm trong quản trị và vận hành của Tân Hiệp Phát là giá trị mà Yeah1 tìm kiếm và học hỏi. 

Trong khi đó, thế mạnh của Yeah1 trong việc tiếp cận và khai thác trực tiếp tới cộng đồng người dùng là giới trẻ thế hệ X, Y, Z, chiếm gần 2/3 trong tổng dân số hơn 97 triệu dân.

Nhận định về sự hợp tác này, ông Trần Quý Thanh, Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết Yeah1 sẽ là một đối tác giúp Tân Hiệp Phát có thể tiếp cận sâu với giới trẻ và triển khai các chương trình marketing đột phá.

“Chúng tôi tin rằng đội ngũ quản lý trẻ, tâm huyết và năng động cùng nền tảng số của Yeah1 sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh hơn nữa trong mảng nước giải khát của Tân Hiệp Phát. Đặc biệt là thông qua đó sẽ mang tới nhiều giá trị hơn nữa cho người tiêu dùng, mở ra một xu hướng marketing kiểu mới tại thị trường Việt Nam, tận dụng sức mạnh công nghệ truyền thông để tối ưu chi phí marketing, tăng doanh thu và chuyển lại một phần lợi ích đó cho người tiêu dùng”, ông Trần Quý Thanh chia sẻ.

Lễ ký kết đối tác chiến lược giữa Yeah1 và Tân Hiệp Phát vào ngày 12/3. (Ảnh: Trung Phạm)

Tại Lễ ký hợp tác chiến lược toàn diện này, đại diện Yeah1 thể hiện sự kỳ vọng kinh doanh phục hồi sau sự cố Youtube chấm dứt thoả thuận lưu trữ nội dung sau ngày 31/3/2019 với một số công ty con/công ty tài chính có hoạt động liên quan đến Youtube Adsense của Yeah1. Hệ quả kéo dài sau đó, YEG liên tục lao dốc.

Yeah1 dự tính có thể tiết kiệm 1,4 triệu USD mỗi năm khi quyết định cắt giảm các kênh truyền hình không hiệu quả là Yeah1 Family và iMovie từ cuối tháng 3/2020.

Cùng với đó, Yeah1 ngừng đầu tư vào việc sản xuất phim ảnh chiếu rạp từ Yeah1 CMG. Thay vào đó, Yeah1 sẽ tập trung phát triển các nền tảng có thể tương tác với người dùng, ví dụ AppNews nền tảng KOL, Adnetwork, Mega1.

Với mảng truyền thông kỹ thuật số, sau thất bại với Youtube, Công ty định hướng lai mảng này bằng việc tập trung vào kênh O&O, sản xuất nội dung trên nhiều nền tảng gồm cả Facebook, Website.

Năm 2019, Yeah1 ghi nhận doanh thu giảm 13,8% so với năm trước, chỉ đạt 62,2 triệu USD và lỗ 15,6 triệu USD. Yeah1 đặt mục tiêu doanh thu năm nay tăng 25,5% lên 78 triệu USD, LNST hợp nhất tăng 134% lên 5,2 triệu USD. Hiện, Yeah1 đã trích lập hoàn toàn cho khoản tại ScaleLab. Năm 2020, Yeah1 dự kiến tiền và tương đương tiền đạt 26,1 triệu USD, nợ ở mức 9,9 triệu USD

Trước đó trong tháng 2, bà Trần Uyên Phương - con gái ông Trần Quý Thanh, Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát, đã chi khoảng 300 tỉ đồng để mua 6,05 triệu cổ phiếu Yeah1 từ ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Đào Phúc Trí - Tổng giám đốc Yeah1. Bà Trần Uyên Phương cũng là Phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát và hiện sở hữu  21,61% vốn của Yeah1, trở thành cổ đông lớn của doanh nghiệp này. 

Sau thông tin ái nữ nhà Tân Hiệp Phát trở thành cổ đông lớn, cổ phiếu Yeah1 đã tăng trần 7 phiên liên tiếp từ 49.300 đồng/cổ phiếu lên 78.800 đồng/cổ phiếu nhưng sau đó cũng quay đầu giảm sàn 3 phiên gần nhất xuống còn 66.800 đồng/cổ phiếu.

Linh Nhi

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến