Bắt vụ sách lậu lớn nhất Việt Nam
13/08/2015 12:21:30
ANTT.VN - Ngày 12/8, Cục An ninh văn hóa, thông tin và truyền thông (A87) – Bộ Công an phối hợp Đoàn liên ngành phòng, chống in lậu Trung ương đã tiến hành kiểm tra đột xuất kho sách của Công ty cổ phần đầu tư và tư vấn giáo dục Văn Hiến (Công ty Văn Hiến) tại số 105 phố Bắc Cầu, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội, thu giữ hơn 51.000 cuốn sách không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đây là vụ bắt sách lậu có quy mô lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay.

Tin liên quan

Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với Cty Văn Hiến về số sách không rõ nguồn gốc xuất xứ

Trao đổi với ANTT.VN, ông Nguyễn Đại Đồng – Phó Trưởng phòng An ninh Khoa học và Xuất bản cho biết: “Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và thu giữ 25 đầu sách với hơn 51.000 cuốn sách không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tất cả số sách này đều mang tên Nhà xuất bản Giáo dục và được dán tem chống hàng giả, song số tem này cũng là tem giả.” “Khả năng họ đã tự in tem giả hoặc là nhập từ nước ngoài”- ông Đồng cho biết thêm.

Cận cảnh kho sách lậu của Cty Văn Hiến tại Phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội

Ông Phạm Tuấn Vũ (Phó trưởng đoàn liên ngành phòng chống in lậu Trung ương) nhận định "đây là vụ tàng trữ sách lậu lớn nhất được phát hiện từ trước đến nay". 
Bước đầu khai thác, ông Triệu Quang Phú, Giám đốc Công ty Văn Hiến thừa nhận 51.000 cuốn sách trên có nguồn gốc bất hợp pháp. Sau khi nhập số sách lậu này, Công ty Văn Hiến dán tem giả của nhà xuất bản rồi đưa đi tiêu thụ. Đa số là sách tiếng Anh, sách và vở chính tả cấp 1.

Toàn bộ số sách lậu hiện đã bị thu giữ để điều tra nguồn gốc

Hiện số sách lậu đã được chuyển về Cục xuất bản. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguồn gốc xuất xứ của số sách lậu trên cũng như số tem giả.
Trả lời báo chí về vấn đề sách của đơn vị mình bị in trái phép và buôn lậu, Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục – ông Nguyễn Đăng Quang chia sẻ: Hiện nay, chế tài xử phạt đối với hành vi buôn lậu sách còn quá nhẹ, phạt hành chính tối đa chỉ 30 triệu đồng. Trong khi lợi nhuận do in và buôn lậu sách có thể lên tới hàng tỉ đồng, do đó chưa đủ sức răn đe và không ngăn chặn được tình trạng sách giả sách lậu đang được lưu hành tràn lan.
Diệp Chi
 
 
 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến