Dòng sự kiện:
Bầu cử Mỹ 2020: Ứng cử viên Bernie Sanders rút lui
09/04/2020 14:21:41
Thông báo từ đội ngũ vận động tranh cử của ông Sanders nêu rõ ông đã đưa ra quyết định này trong một cuộc họp trực tuyến với các nhân viên.

Thượng nghị sỹ Bernie Sanders. (Nguồn: Shutterstock)

Ngày 8/4, Thượng nghị sỹ Bernie Sanders quyết định ngừng cuộc đua vào vị trí ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ chủ để cạnh tranh với Tổng thống Doanld Trump trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Thông báo từ đội ngũ vận động tranh cử của ông Sanders nêu rõ ông đã đưa ra quyết định này trong một cuộc họp trực tuyến với các nhân viên. Ông Sanders sẽ thông báo bằng hình thức truyền phát trực tiếp (livestream) trên mạng xã hội tới những người ủng hộ ông về quyết định này.

Hồi giữa tháng 3, trang tin Axios đăng một đoạn tin ngắn cho biết ông Sanders đã ngừng chiến dịch tranh cử của mình. Tuy nhiên thông tin này sau đó bị bác bỏ và người quản lý chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Sanders cho biết ứng cử viên này sẽ cần thêm vài tuần để đánh giá lại chiến dịch của mình sau một loạt thất bại trước cựu Phó Tổng thống Joe Biden trong các cuộc bầu cử sơ bộ vừa qua của đảng Dân chủ.

Ông Sanders, thượng nghị sỹ bang Vermon, được coi là đối thủ chính của ông Joe Biden, cựu Phó Tổng thống dưới thời Tổng thống Barack Obama, người đang dẫn đầu cuộc đua của đảng Dân chủ.

Chiến thắng liên tiếp của ông Biden trong ba ngày bầu cử "Siêu thứ Ba" và sự rút lui của ứng cử viên Sanders càng mở rộng cánh cửa cho ông Biden trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ để đối đầu với ứng cử viên đảng Cộng hòa là Tổng thống Donald Trump.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến