Dòng sự kiện:
Bầu cử Mỹ 2020: Thêm một ứng cử viên Tổng thống rời bỏ cuộc đua
19/03/2020 10:19:30
Cựu Thống đốc bang Massachusetts William Weld đã chính thức rời bỏ cuộc đua giành đề cử của đảng Cộng hòa sau khi chính thức thất bại trước Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cựu Thống đốc bang Massachusetts William Weld. (Nguồn: AP)

Cựu Thống đốc bang Massachusetts William Weld đã chính thức rời bỏ cuộc đua giành đề cử của đảng Cộng hòa sau khi thất bại trước Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong một tuyên bố, ông Weld cho biết quyết định này có hiệu lực "ngay lập tức" và ông đã gửi lời cảm ơn những cử tri ủng hộ mình trong suốt chặng đường vừa qua.

Ông Weld tham gia cuộc đua trong bối cảnh gần như không thể đánh bại Tổng thống Trump, người có tỷ lệ ủng hộ lên tới 90% trong các cử tri của đảng Cộng hòa.

Vì thế, thành tích cao nhất mà vị cựu Thống đốc bang Massachusetts từng đạt được là nhận được 9% số phiếu bầu tại tiểu bang New Hampshire, nơi ông tập trung vào nhóm cử tri độc lập. Ông Weld từng nuôi hy vọng sẽ có thể ra tranh cử trong trường hợp Tổng thống Trump bị phế truất hoặc quyết định rời khỏi cuộc đua trước bầu cử.

Thế nhưng trên thực tế, sau cuộc bầu cử “Siêu thứ Ba” ngày 17/3 vừa qua, Tổng thống Trump đã đạt được số phiếu đại biểu cần thiết để giành được đề cử của đảng Cộng hòa.

Người quản lý chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump, ông Brad Parscale, nhấn mạnh những thành về kinh tế và cách thức mà nhà lãnh đạo Mỹ đối phó quyết liệt với dịch COVID-19 đã giúp ông thu hút được thêm nhiều sự ủng hộ của các cử tri đảng Cộng hòa.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến