Dòng sự kiện:
Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Biden có thể 'tái đấu' với ông Trump
02/08/2023 15:56:17
Kết quả thăm dò cho thấy Tổng thống Joe Biden sẽ đối mặt với một cuộc đua rất sít sao với cựu Tổng thống Donald Trump, người đang dẫn đầu trong cuộc đua giành đề cử của đảng Cộng hòa.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump được dự báo sẽ cạnh tranh sít sao trong cuộc bầu cử sắp tới. (Nguồn: New York Times)

Nhật báo New York Times và Đại học Siena ở Loudonville (New York) công bố kết quả thăm dò dư luận cho thấy đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gia tăng uy tín trong đảng Dân chủ, song sẽ phải đối mặt với một cuộc đua sít sao với ứng cử viên sừng sỏ của đảng Cộng hòa là cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024.

Kết quả cuộc thăm dò cho thấy, so với một năm trước đây, Tổng thống Biden đã cải thiện đáng kể vị thế cá nhân trong nội bộ đảng Dân chủ, với tỷ lệ tín nhiệm đang có xu hướng nhích lên và những cử tri đảng Dân chủ từng hoài nghi về năng lực của ông đã tạm đứng vào hàng ngũ những người ủng hộ.

Năm ngoái, có tới 2/3 số cử tri Dân chủ được hỏi cho biết muốn thấy một ứng viên khác.

Hiện nay, có vẻ hầu hết đã tạm chấp nhận ông Biden là ứng viên của đảng Dân chủ ra tranh cử vào năm tới.

Hơn 30% số cử tri Dân chủ được hỏi cho biết có kế hoạch bỏ phiếu cho Tổng thống Biden, dù vẫn hy vọng đảng Dân chủ sẽ chọn ra một ứng viên khác.

Chỉ 20% tỏ ra hào hứng với việc ông Biden sẽ là đề cử của đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024, 51% còn lại cho biết cũng hài lòng, dù không nhiệt tình.

Mặc dù vậy, tỷ lệ tín nhiệm của ông Biden trong công chúng nói chung vẫn ở mức thấp, chỉ khoảng 39%.

Bên cạnh đó, kết quả thăm dò cho thấy Tổng thống Biden sẽ đối mặt với một cuộc đua rất sít sao với cựu Tổng thống Trump, người đang dẫn đầu trong cuộc đua giành đề cử của đảng Cộng hòa.

Theo kết quả thăm dò, cả hai ông Biden và Trump đều nhận được tỷ lệ ủng hộ ở mức 43% trong trường hợp tái đấu tại bầu cử năm 2024.

Trong khi đó, theo kết quả khảo sát công bố ngày 19/7, cựu Tổng thống Trump đang dẫn đầu về tỷ lệ ủng hộ dành cho ứng cử viên làm đại diện đảng Cộng hòa ra tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Tỷ lệ ủng hộ trong nội bộ đảng Cộng hòa dành cho ông Donald Trump là 47%, cao hơn nhiều so với ứng cử viên ở vị trí thứ hai là Thống đốc bang Florida Ron DeSantis với 19%.

Đây là kết quả khảo sát do hãng Ipsos và hãng tin Reuters phối hợp thực hiện trong 7 ngày, tính đến ngày 17/7, với 4.141 người trưởng thành trên toàn nước Mỹ, theo hình thức trực tuyến./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến