Bầu Đệ đề nghị chuyển công tác Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa
11/08/2016 15:25:04
ANTT.VN – Đó là phát biểu của cựu ông bầu bóng đá xứ Thanh – ông Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tại buổi đối thoại được coi là để tỉnh này “hàn gắn” môi quan hệ vốn “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” giữa đội ngũ DN và một số cơ quan công quyền của tỉnh nhà.

Tin liên quan

Vụ việc “lùm xùm” giữa Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa với ông Đào Vũ Việt – Giám đốc Sở Xây dựng của tỉnh này tiếp tục làm nóng Hội nghị “Đối thoại với Doanh nghiệp 2016” tổ chức tại Thanh Hóa ngày 10/8/2016.

Trước đó, vụ việc nói trên kéo dài thời gian qua đã tạo ra một luồng dư luận không tốt về môi trường đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa. Và cuộc hội nghị này được xem như động thái của UBND tỉnh nhằm thông qua đối thoại, hàn gắn mối quan hệ giữa cộng đồng DN Thanh Hóa với các cấp chính quyền của tỉnh.

Mặc dù đã được chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng “khuyến cáo” là không nói lại chuyện cũ nhưng ông Bùi Huy Long – Chủ Doanh nghiệp tư nhân Huy Lâm vẫn tiếp tục làm nóng diễn đàn khi đề cập lại câu chuyện cũ đã gây nhiều dư luận trái chiều suốt thời gian qua mà theo ông là “không thể không nhắc lại chuyện cũ, vì đã giải quyết được đâu”.

Ông Bùi Huy Long

Theo ông Long, dự án xây dựng bể bơi và khu vui chơi cho trẻ em tại huyện Thạch Thành của ông bị Sở Xây dựng Thanh Hóa chậm trễ thẩm định hồ sơ, sau đó khi bị DN tố cáo thì tiến hành thanh tra để trả đũa và không cấp phép xây dựng khiến DN lao đao. Đến khi vụ việc vỡ lở, báo chí vào cuộc, Sở này buộc phải cấp phép cho dự án mà trước đây đã khẳng định là không thể thẩm định được.

“Sở xây dựng cố tình triệt tiêu DN của tôi, không cho DN tôi tiến hành dự án, tôi kiến nghị Chủ tịch tỉnh trả lời thẳng thắn có tháo gỡ hay không?... Chủ tịch tỉnh nhiều lần nói đây là chuyện nhỏ, nhưng tôi khẳng định đây là chuyện lớn chứ không phải chuyện nhỏ vì nó liên quan đến con người, cụ thể là vài chục nhân viên của tôi đang chết đói nằm chờ dự án được phê duyệt. Đã liên quan đến con người thì dù một người cũng không thể gọi là chuyện nhỏ...” – ông Long bức xúc nói.

Không riêng DNTN Huy Lâm, “Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tư vấn xây dựng cũng tập hợp ý kiến, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở Xây dựng và các sở ngành liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thẩm định hồ sơ liên quan đến nhiệm vụ của ngành, tránh để tình trạng có những vấn đơn giản nhưng vẫn kéo dài hàng năm, gây khó khăn cho DN...” –báo cáo tập hợp kiến nghị của DN tại buổi Đối thoại viết.

Gay gắt hơn, ông Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, Tổng giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Hiệp Lực đã đặt câu hỏi: trong vụ  việc giữa Hiệp hội DN Thanh Hóa và giám đốc Sở Xây dựng Đào Vũ Việt, sai phạm về phía DN, DN đã chấp hành nộp phạt và tuân thủ đúng pháp luật, vì sao sai phạm của Giám đốc Sở xây dựng tỉnh vẫn làm lơ?

Ông Nguyễn Văn Đệ

Cụ thể là, dự án của DNTN Huy Lâm chỉ khởi công vài hạng mục ban đầu khi chưa có giấy phép thì bị nộp phạt, “còn tòa nhà Tesco 21 tầng cũng chưa có thẩm định của Bộ Xây dựng, chỉ dựa vào một tờ giấy phép khất nợ mà đã cấp phép cho xây dựng đến tầng thứ 8 thứ 9 – vậy đằng sau hành động này là cái gì? Vì sao kiến nghị với tỉnh, tỉnh vẫn làm lơ?” – ông Đệ nói.

Ông Đệ cũng đặt vấn đề “Có hay không có hành vi trả đũa DN của Sở Xây dựng?” và cho biết biểu quyết của Ban chấp hành Hiệp hội DN của tình khẳng định là có hành vi này tại Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Cụ thể, theo ông Đệ, kế hoạch thanh tra cty Hợp Lực của ông có từ tháng 3/2016 nhưng phải đến tháng 6/2016, ngay sau 1 hôm ông có đơn phản ánh về Sở Xây dựng thì Sở này lập tức tiến hành thanh tra DN ông.

Sau cùng, ông Đệ nói: “Cộng đồng DN tỉnh đề nghị anh Việt nên chuyển công việc khác để cho môi trường đầu tư, đặc biệt lĩnh vực xây dựng được tốt lên, chúng tôi thì đề nghị chuyển anh Việt sang vị trí công tác khác phù hợp hơn...".

Điều đặc biệt là tại buổi đối thoại, tất cả các sở ngành và đơn vị liên quan đều công khai giải đáp cho doanh nghiệp tại chỗ, riêng Sở Xây dựng mặc dù có rất nhiều ý kiến phản ánh về mình nhưng ông Đào Vũ Việt vẫn im lặng, không lên tiếng tại Hội nghị.

ANTT.VN sẽ tiếp tục thông tin...

Minh Minh

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến