Dòng sự kiện:
Bầu Đức nói gì trước việc VPF kiến nghị VFF thay Ban kỷ luật?
07/11/2017 15:45:41
Trước những án phạt theo kiểu “xé luật” của VFF ở mùa này, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có văn bản kiến nghị Ban chấp hành VFF thay đổi Ban kỷ luật VFF và công tác trọng tài.

Chia sẻ trên Saostar.vn, ông bầu CLB HAGL – Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức cho rằng VFF nên thay Ban kỷ luật và đồng tình với kiến nghị của VPF.

Tuy nhiên, bầu Đức không đề nghị đuổi Trưởng ban kỷ luật VFF - Nguyễn Hải Hường như lần đòi đuổi ông Nguyễn Văn Mùi (Trưởng ban trọng tài VFF), chỉ muốn thay đổi Ban kỷ luật VFF.

Theo bầu Đức, VFF không chỉ thay đổi Ban kỷ luật mà cần thay đổi thêm nhiều Ban khác. Đây cũng là điều mà bầu Đức từ phát biểu muốn VFF thay đổi, những ai làm không được nên nghỉ sau thất bại SEA Games 29.

Trước đó, theo thông tin trên báo Thanh niên, nguyên nhân VPF có kiến nghị trên vì không đồng tình với các phán quyết của Ban kỷ luật VFF trong thời gian gần đây. Việc Ban Kỷ luật VFF không xử lý pha đánh nguội của Olaha (SLNA) với cầu thủ Huy Hoàng của Sanna Khánh Hòa BVN đã gây bức xúc cho nhiều thành viên VPF và BTC giải. Có ý kiến đã phản ứng mạnh với cách hành xử rất thiếu công tâm của Ban Kỷ luật VFF.

Trọng tài liên tục bị các đội phản ứng. Ảnh: H.A

Về công tác trọng tài, VPF cũng kiến nghị với VFF về công tác đào tạo trọng tài, nhằm đi đến sự thay đổi chất lượng trọng tài nội.

Theo báo cáo, số lượng trọng tài hiện nay rất ít. Hạng Nhất có 27 trọng tài, 25 trợ lý còn V.League có 22 trọng tài, 27 trợ lý nhưng có 3 trọng tài, 2 trợ lý không đảm bảo thể lực ở kỳ kiểm tra giữa mùa nên chỉ còn 19 trọng tài, 25 trợ lý có thể làm nhiệm vụ. Trong khi đó, năm 2018 sẽ có 2 trọng tài, 3 trợ lý “về hưu”, thông tin từ báo Lao động cho hay.

Theo dự kiến, ngày 3/12 VPF sẽ tiến hành Đại hội cổ đông tại Hà Nội và mở rộng thành viên HĐQT từ 7 lên 9 người. Được biết, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đã xin rút khỏi HĐQT nhưng nhiều ý kiến đề nghị ông tiếp tục. Ông Thắng cho biết nếu có ở lại ông cũng không làm chủ tịch. 

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến