BĐS và dầu khí chiếm lĩnh Top “50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2014”
15/10/2014 14:29:48
ANTT.VN – Ngày 13/10 vừa qua, tại TP HCM, Forbes Việt Nam đã công bố danh sách “50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2014” do chính tạp chí uy tín này xếp hạng.

Tin liên quan

“Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam được lập nên với mục đích cung cấp thông tin về những doanh nghiệp niêm yết có kết quả kinh doanh xuất sắc và đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư, đồng thời cũng vinh danh và khuyến khích tinh thần doanh nghiệp” - Tổng biên tập Forbes Việt Nam - ông Trần Đăng Khoa cho biết.

Forbes Việt Nam đã xây dựng danh sách này thông qua phương pháp xếp hạng theo tiêu chuẩn của Forbes được áp dụng trên toàn cầu và tất nhiên là phải xét đến những yếu tố đặc thù của thị trường Việt Nam.

Cùng với đó là căn cứ vào những dữ liệu báo cáo tài chính đã kiểm toán của tất cả các công ty niêm yết trên hai sàn HOSE và HNX trong năm tài khóa 2013, và giá trị cổ phiếu tính theo giá đóng cửa ngày 25/4/2014.

Ngoài ra còn có những ý kiến đóng góp, tham gia tích cực từ đội ngũ chuyên gia chứng khoán hàng đầu và các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư lớn nhất tại Việt Nam.

Kết quả kinh doanh của Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất năm 2014 đều cho thấy vị thế chủ đạo trên thị trường.(Ảnh: internet)

Theo như được biết, kết quả kinh doanh của 50 doanh nghiệp lọt vào danh sách những “công ty niêm yết tốt nhất năm 2014”  đều cho thấy sự cách biệt vượt trội trong 12 ngành, có vị thế chủ đạo trên thị trường, có tổng giá trị vốn hóa (tính đến ngày 25/4/2014) vượt trên 741 nghìn tỷ đồng, chiếm 65% tổng giá trị vốn hóa toàn thị trường chứng khoán.

Trong năm 2013, những công ty này đều có mức tăng trưởng doanh thu trung bình là 7%, vượt trội so với mức 2% của toàn thị trường. Đặc biệt tăng trưởng lợi nhuận trước thuế trung bình đạt 23% cao hơn nhiều so với mức 15% của các DN trên 2 sàn HOSE và HNX.

Đáng chú ý, lĩnh vực bất động sản và xây lắp gần như chiếm lĩnh “bảng vàng” với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp như Hà Đô, Conteccons, Vingroup, Fecon, Địa ốc Đất xanh.

Không hề kém cạnh, hàng loạt ông lớn từ lĩnh vực dầu khí cũng xuất hiện “ghi danh”, trong đó phải kể đến Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS) hay Tổng công ty khí Việt Nam (PV Gas).

Ở lĩnh vực tài chính., ngân hàng Quân đội, Vietcombank, Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) là những đại diện sáng giá nhất.

Ngoài ra nhiều ông lớn khác cũng được vinh danh trong danh sách này, như: Hoàng Anh Gia Lai (HAG), Masan Group (MSN) và Vinamilk. Công ty CP FPT vinh dự là đại diện duy nhất trong lĩnh vực công nghệ.

Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp trên, sẽ đượctổ chức ngày 17/10/2014 tại TP HCM. Dự kiến trong năm 2015, Forbes Việt Nam sẽ tiếp tục giới thiệu các bảng danh sách mới về công ty và nhân vật cho thị trường Việt Nam, trong đó có danh sách nổi tiếng "30 under 30" là bình chọn 30 người thành công nhất dưới 30 tuổi tại Việt Nam.

Diệu Ly (tổng hợp)


 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến