Dòng sự kiện:
Bé 2 tuổi bị máy xay thịt cuốn nát bàn tay
01/02/2021 12:44:04
Gia đình bất cẩn khiến bé 2 tuổi bị máy xay thịt cuốn nát bàn tay. Dù được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, tay của cháu bé vẫn không cứu được.

Thông tin từ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Gia N. (2 tuổi) trú tại Hương Sơn, Hà Tĩnh bị dập nát bàn tay do máy xay thịt cuốn.

Theo đó, do gia đình bất cẩn khi dùng máy xay thịt nên bé N. đã bị cuốn bàn tay trái vào máy. Ngay sau đó, gia đình đã đưa cháu bé đến bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình để cấp cứu.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, vết thương đứt lìa cổ bàn tay trái, mất hoàn toàn ngón II-III-IV-V bàn tay trái, nham nhở, dập nát nhiều, chảy máu”, Bs CkI. Nguyễn Hữu Đức cho biết.

Tình trạng bàn tay lúc nhập viện của cháu Nguyễn Gia N.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ tại bệnh viện đã tiến hành thăm khám cẩn thận. Sau khi đánh giá tổn thương, các bác sĩ nhận thấy bàn tay của bệnh nhi bị thương nặng, dập nát hết tổ chức phần mềm, mạch máu, thần kinh; các ngón tay không còn khả năng bảo tồn. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định cắt lọc các vết thương dập nát và tạo hình mỏm cụt cho bệnh nhân nhi.

Sau phẫu thuật, sức khỏe của bé N. đã dần ổn định, dự kiến có thể xuất viện trong thời gian tới. “Trong thời gian qua, các bác sỹ tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An đã tiếp nhận nhiều trường hợp tai nạn đáng tiếc liên quan đến những vật dụng trong sinh hoạt gia đình như máy xay thịt. Khi xảy ra những tai nạn không mong muốn tương tự như trường hợp trên, cần nhanh chóng sơ cứu và đưa bệnh nhân đến bệnh viện chuyên khoa chấn thương chỉnh hình để được xử lý kịp thời”, bác sỹ Đức khuyến cáo.

Các gia đình có trẻ nhỏ cần để trẻ tránh xa các vật dụng nguy hiểm, tạo không gian sống an toàn cho trẻ để không có những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tùng Lâm

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến