Dòng sự kiện:
Bé trai 3 tuổi tử vong đột ngột ở Huế: Bác sỹ trực ca bật khóc
05/05/2018 08:51:16
Trong lúc trao đổi chuyên môn về trường hợp cháu B. đột ngột tử vong ở Thừa Thiên - Huế, bác sỹ trực ca đã bất ngờ bật khóc.

Liên quan đến phản ánh về trường hợp cháu P.T.G.B (3 tuổi), trú ở TDP An Cư Tây, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) bất ngờ tử vong khi nhập viện, PV đã gặp BS CKI, Võ Đại Thanh Trí, là người trực ca trường hợp cháu B. ở Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc.

Bác sỹ Trí đã bật khóc khi trao đổi về trường hợp cháu B. tử vong.

Bác sỹ Trí cho biết, cháu đưa vào bệnh viện ở khoa Truyền nhiễm vào 16h20 chiều 1/5 nghi viêm ruột, rối loạn tiêu hóa do ngộ độc thức ăn. Kết quả thăm khám cho thấy cháu không nôn mửa, không ỉa chảy, bụng mềm không có dấu hiệu mất nước, làm công thức máu thấy bình thường, chỉ có sốt 39.4 độ.

Qua theo dõi viêm ruột, các y bác sĩ đã cho kháng sinh đường ruột, men tiêu hóa. Đến 19h tối cùng ngày, điều dưỡng báo cáo cháu uống thuốc có nôn ra. BS Trí vào cho uống oresol (dung dịch bù nước bằng đường uống), cháu uống được nửa chai. Bà ngoại cho ăn cháo, cháu B. vẫn ăn được.

Đến 3h20 sáng 2/5 điều dưỡng vào báo cháu uống thuốc có bị nôn ra, đi đại tiện 1 lần, người lơ mơ, chân tay vã mồ hôi. Lúc này BS Trí tức tốc cho đưa cháu B. đến khoa Hồi sức cho thở oxy và truyền dịch thì không lấy ven được. Tiếp đó, Bệnh viên đa khoa Phú Lộc đã cho chuyển cháu lên ngay Bệnh viện Đại học Y Dược Huế ở TP Huế, sau khi nhập viện khoảng 45 phút sau thì cháu mất.

“Bệnh do không phải diễn biến nặng, nếu nặng thì chúng tôi cho chuyển cháu lên tuyến trên liền từ khi cháu vào viện. Vì qua theo dõi, bác sỹ không phát hiện dấu hiệu bất thường gì. Cháu không có dấu hiệu mất nước, uống oresol được… Cả đời tôi 30 năm làm đây là lần đầu tiên cảm thấy đau đớn như thế này vì không cứu được bệnh nhân do diễn biến bệnh quá nhanh. Tôi xin lỗi người nhà bệnh nhân đã chịu tổn thất quá lớn như thế này”,  BS Trí  bật khóc nói.

BS Trí tiên đoán, nguyên nhân tử vong của cháu bé do nghi nhiễm trùng vi khuẩn gram âm từ đường ruột đã làm trụy mạch, nhiễm độc nặng. Bệnh bắt nguồn từ thức ăn nguội lạnh là bệnh khó phát hiện, đặc biệt với các cơ sở tuyến dưới như Bệnh viện đa khoa Phú Lộc không có phương tiện để lấy chất thải từ bệnh nhân để nuôi cấy nhằm chẩn đoán bệnh.

Người nhà đang tổ chức hậu sự cho cháu B.

Ở một diễn biến khác, nguồn tin PV cho biết, sau khi nhận đơn thư của gia đình cháu B., lực lượng của Công an huyện Phú Lộc cũng đã vào cuộc điều tra làm rõ.

Như ANTT đưa trước đó, ngày 4/5, PV nhận được đơn thư của anh Phạm Thanh (28 tuổi) bố cháu P.T.G.B (3 tuổi), cùng trú tổ dân phố An Cư Tây, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc cho rằng, vì sự tắc trách của bệnh viện đa khoa Phú Lộc nên cháu B. đã chết oan.

Theo đó, anh Phạm Thanh cho biết vào chiều 1/5, anh đem con lên bệnh viện đa khoa Phú Lộc với triệu chứng đau sốt, nôn ói. Vào thời điểm đó cháu vẫn còn ổn định. Nhưng đến tối cùng ngày tình trạng cháu nguy kịch, rạng sáng 2/5 sau khi bệnh viện này chuyển lên tuyến trên ở Bệnh viện Đại học Y Dược Huế thì cháu mất.

Gia đình cháu B. cũng yêu cầu cơ quan chức năng truy cứu trách nhiệm đội ngũ cán bộ y tế của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc vì tắc trách.

Liên quan đến vấn đề này, BS CKII Nguyễn Đình Lập, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc tâm sự, đây là trách nhiệm của bệnh viện, là sự việc không ai mong muốn nhất là với những người trong ngành y chỉ làm nhiệm vụ cứu người. Bệnh viện đang soát xét để xem bị mắc ở những khâu nào trong nguyên nhân gây ra cái chết của cháu B., đồng thời sẽ đến thăm hỏi và chia sẻ với nỗi đau người nhà nạn nhân.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến