Dòng sự kiện:
Bé trai 3 tuổi tử vong đột ngột ở Huế, người nhà yêu cầu làm rõ
05/05/2018 07:51:59
Gia đình cháu bé 3 tuổi ở Thừa Thiên - Huế tử vong bất ngờ đã yêu cầu cơ quan chức năng truy cứu trách nhiệm đội ngũ cán bộ y tế của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc vì sự tắc trách.

Ngày 4/5, ANTT nhận được  đơn của anh Phạm Thanh (28 tuổi) bố cháu P.T.G.B (3 tuổi), cùng trú tổ dân phố An Cư Tây, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho rằng, vì sự tắc trách của bệnh viện đa khoa Phú Lộc nên cháu B. đã chết oan.

Gia đình đang tổ chức hậu sự cho bé B.

Theo đó, anh Phạm Thanh cho biết: Vào chiều 1/5, anh đem con lên bệnh viện đa khoa Phú Lộc với triệu chứng đau sốt, nôn ói. Vào thời điểm đó cháu vẫn còn ổn định. Nhưng đến tối cùng ngày tình trạng cháu nguy kịch, rạng sáng 2/5 sau khi bệnh viện này chuyển lên tuyến trên ở Bệnh viện Đại học Y Dược Huế thì cháu tử vong.

Gia đình cháu B. cũng đề nghị cơ quan chức năng truy cứu trách nhiệm đội ngũ cán bộ y tế của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc vì tắc trách và những cán bộ y tế liên quan phải bồi thường thiệt hại khiến cháu bé chết oan.

Bệnh viện đa khoa Phú Lộc, nơi cháu B. điều trị ban đầu.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, BS CK II Nguyễn Đình Lập, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc cho biết đây là trách nhiệm của bệnh viện, là sự việc không ai mong muốn nhất là với những người trong ngành y chỉ làm nhiệm vụ cứu người.

"Bệnh viện đang soát xét để xem bị mắc ở những khâu nào trong nguyên nhân gây ra cái chết của cháu B., đồng thời sẽ đến thăm hỏi và chia sẻ với nỗi đau người nhà nạn nhân", bác sỹ Lập nói.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến