Dòng sự kiện:
Bé trai nặng nhất Việt Nam: Không tin, ông bố mang con đi cân lại
16/10/2017 13:50:53
Bố cháu bé sơ sinh nặng 7,1kg tâm sự: “Sau khi bác sĩ thông báo mẹ tròn con vuông và cháu bé nặng 7,1kg thì tôi rất ngạc nhiên, cho đến khi tận mắt nhìn mới nhẹ nhõm”.

Sáng ngày 16/10, sau 2 ngày hạ sinh, nhưng nhiều người hiếu kỳ vẫn đến phòng hậu sinh - nơi cháu bé sơ sinh nặng 7,1kg ra đời để xem, chụp ảnh và ngắm nhìn cháu.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Kim Liên (mẹ cháu bé) chia sẻ: "Em vui lắm, khi sinh cháu ra mẹ tròn con vuông, đặc biệt cháu lại bụ bẫm như vậy. Từ lúc sinh ra đến giờ, có rất nhiều người đến xem cháu".

Nói xong, chị nhường lời cho chồng, vẻ mặt của anh Trần Tiến Quân đang hiện rõ sự hạnh phúc khi bế con trên tay.

Trao đổi với PV anh Quân cho biết, sau khi bác sĩ thông báo mẹ tròn con vuông, cháu bé nặng 7,1kg anh ngạc nhiên, cho đến khi tận mắt nhìn mới nhẹ nhõm.

Cháu bé được gia đình đặt tên là Trần Tiến Quốc

"Tôi biết vợ sẽ sinh to vì đi siêu âm bác sĩ chẩn đoán thai nhi to nhưng không ngờ cháu lại nặng 7,1kg. Trong quá trình mang thai, vợ tôi sinh hoạt bình thường, gia đình cũng không bồi bổ gì nhiều. Trời cho sao thì tôi nhận vậy, chỉ mong cho hai mẹ con khỏe mạnh là hạnh phúc rồi", anh Quân nói.

Anh Quân nói thêm, nếu biết vợ sinh to như vậy gia đình sẽ chuyển lên tuyến trên nhưng chỉ nghĩ con sinh ra độ 5kg như siêu âm nên để đẻ ở đây.

Anh Quân ngạc nhiên về cân nặng 7,1kg của đứa con mình

Bà Nguyễn Thị Thu (bà ngoại cháu bé) cho biết, bà cũng khá bất ngờ về cân nặng của cháu mình khi sinh ra. Trước đó, con gái bà mang thai, đi siêu âm các bác sĩ cho biết thai nhi nặng 5kg nhưng lúc sinh ra cháu bé lại nặng 7,1kg.

"Khi các bác sĩ thông báo cháu nặng 7,1kg, bố cháu không tin nên đưa con đi cân lại. Cháu bé ăn tốt lắm, ăn liên tục, ngoan ngoãn, không quấy khóc gì cả. Gia đình tôi vừa mới đặt tên cho cháu là Trần Tiến Quốc".

Bà Thu vừa ẵm cháu vừa chia sẻ niềm vui với mọi người

Bà Thu cũng cho biết thêm, khi con gái bà vào phòng sinh nở, gia đình có ý nguyện muốn đẻ thường nhưng do thai nhi to quá nên bác sĩ bảo mổ đẻ. Bà Thu cho hay, con gái bà khi mang thai sức khỏe tốt, ăn uống bình thường, cũng không tẩm bổ nhiều.

Chia sẻ thêm, bà Thu nói, trước khi sinh cháu Trần Tiến Quốc, vợ chồng anh Trần Tiến Quân đã có một con trai 4 tuổi. Lúc đó, vợ anh Quân đẻ thường và cháu bé nặng hơn 4kg.

Sáng 16/10, trao đổi với PV, bác sĩ Vũ Thị Bích Thủy - Phó trưởng khoa sản, trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc cho biết, cháu bé chào đời sáng 14/10 với cân nặng 7,1kg. Hiện tại cả hai mẹ con sản phụ đều khỏe mạnh. Còn diễn biến sức khỏe như thế nào các bác sĩ của bệnh viện đang tiếp tục theo dõi.

"Đây là ca đầu tiên chúng tôi đỡ đẻ cho một cháu bé có cân năng kỷ lục như thế này. Trước cũng có một ca cân nặng 5kg nhưng so với cháu bé này vẫn kém xa. Với những trường hợp thai to, cháu bé sinh ra có thể bị tụt đường huyết, suy hô hấp vì diện tích da rất lớn. Sản phụ cần phải theo dõi thêm tại bệnh viện", bác sĩ Thủy nói.

Huy Tưởng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến