Dòng sự kiện:
'Bé' Xuân Nghi: Tôi không hề xích mích với Xuân Mai
27/06/2018 07:33:51
Trở về Việt Nam sau thời gian dài học tập tại Mỹ, Xuân Nghi có những chia sẻ về cuộc sống hiện tại. Ngôi sao nhí một thời phủ nhận tin đồn bất hòa với ca sĩ Xuân Mai.

Xuân Nghi giờ đã trưởng thành

Xuân Nghi (SN 1994), là một trong những ca sĩ nhí được yêu thích nhất Việt Nam cạnh Xuân Mai thời những năm cuối thập niên 90. Xuân Nghi được nhớ đến với gương mặt bầu bĩnh đáng yêu và nhiều ca khúc thiếu nhi gắn liền với tuổi thơ. Ở giai đoạn nổi tiếng, Xuân Nghi quyết định tạm ngừng sự nghiệp và sang Mỹ định cư.

* Ở thời điểm sự nghiệp âm nhạc đang phát triển mạnh, tại sao Xuân Nghi lại quyết định từ bỏ mọi thứ để sang Mỹ?

- Ca sĩ Xuân Nghi: Tôi sang Mỹ không phải để du học mà để định cư cùng gia đình của mình. Trước đó, tôi đã hoãn việc sang nước ngoài hơn sáu tháng rồi, lý do là tôi muốn thực hiện một album đánh dấu sự trưởng thành của mình, để thỏa sức đam mê với âm nhạc. Thông thường, một người sang Mỹ học thì học từ lớp 9 trở lên là tốt nhất, trong khi tôi đã trễ một năm rồi nên tôi không đi thì sau này sẽ tiếc lắm. Tôi không muốn vì chuyện ca hát mà ảnh hưởng đến việc học tập. Khi tôi chia sẻ thông tin đi du học với những nghệ sĩ lớn tuổi là bạn của ba mẹ tôi, họ đều rất ủng hộ. Bản thân tôi cũng muốn thoát khỏi hình ảnh trước đây để hướng đến những điều mới mẻ và được tiếp cận với những nền văn minh mới.

Cô vừa tốt nghiệp đại học và đang trong quá trình tìm kiếm công việc phù hợp

  

* Từ một "thần đồng âm nhạc" được công chúng biết đến, khi sang Mỹ trở lại làm một người bình thường, có bao giờ Xuân Nghi nhớ sân khấu và muốn quay trở lại Việt Nam?

- Thời gian đầu tôi không hề bỡ ngỡ hay buồn gì cả, thậm chí rất thoải mái. Nếu ở Việt Nam tôi được nhiều người chú ý thì lúc sang Mỹ, không ai biết tôi cả, tôi muốn làm gì cũng được. Tuy nhiên, lâu lâu tôi cũng nhớ cảm giác đứng trên sân khấu và từng chạnh lòng vì điều đó. May mắn là khi học cấp ba rồi lên đại học, tôi theo đuổi chuyên ngành về âm nhạc nên cũng được đứng trên sân khấu nhiều, có bạn bè và ba mẹ đi xem. Điều đó khiến tôi vơi đi phần nào và tiếp tục sống, học tập, theo đuổi đam mê của mình.

* Có nền tảng âm nhạc tốt, tại sao Xuân Nghi không theo đuổi một ngôi trường về ca hát và lại học về tổ chức sự kiện, các show diễn âm nhạc?

- Thời điểm từ Việt Nam sang, tôi gặp nhiều khó khăn khi điểm số học tập ở Việt Nam ảnh hưởng nhiều đến kết quả chọn trường đại học của tôi. Lúc đó tôi cũng chưa biết mình nên chọn cái gì. Tôi dành ra 2 năm để học cao đẳng. Đến năm thứ 2, tôi mới nghiên cứu các trường âm nhạc để liên thông lên. Tôi thấy University of Southern California có chương trình dạy về công nghiệp âm nhạc và ngành này có nhiều điều kiện để phát triển bởi nó nằm ngay Hollywood, có nhiều ca sĩ nổi tiếng về trường giảng dạy. Bản thân tôi cũng yêu thích ngành này và muốn khám phá bản thân. Ca hát vẫn là đam mê của tôi, nhưng tôi phải thực tế với bản thân mình. Tôi nghĩ để trở lại với sân khấu, tôi cần phải chuẩn bị nhiều.


Xuân Nghi trở về Việt Nam để thực hiện những kế hoạch riêng của mình

* Trở về Việt Nam lần này của Xuân Nghi phải chăng đang ấp ủ dự định quay lại thị trường âm nhạc sau khi tốt nghiệp?

- Chuyến trở về Việt Nam lần này của tôi không nói trước được điều gì cả. Sau khi tốt nghiệp, tôi đang trong quá trình tìm kiếm một công việc phù hợp. Tôi muốn bắt đầu từ những cái nhỏ trước. Tôi muốn quay về Việt Nam bởi tôi có nhiều mối quan hệ ở đây. Còn về dự định ca hát, tôi không dám nói trước vì nếu các công ty tôi nộp đơn tuyển dụng yêu cầu phỏng vấn thì tôi phải trở về Mỹ ngay. Tôi không muốn học xong rồi về hát ngay mà không có sự chuẩn bị chu đáo. Để trở lại với một sản phẩm đúng như mọi người mong đợi cũng là áp lực đối với tôi. Nếu tôi ra mắt một ca khúc không ra gì sẽ khiến khán giả thất vọng. Vậy nên tôi không dám hứa sẽ trở lại lúc nào, tôi vẫn đang trong quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể.

* Thời gian trước, thông tin Xuân Mai và Xuân Nghi có mối quan hệ không mấy tốt đẹp. Chị nói sao về điều này?

- Tôi với Xuân Mai chưa bao giờ có xích mích gì cả. Hồi nhỏ, chỉ khi đi diễn chúng tôi mới gặp nhau thôi. May mắn là khi sang Mỹ chúng tôi ở gần nhau, có nhiều hoạt động mọi người mời tôi trình diễn với Xuân Mai nên hai đứa cũng gắn kết hơn nhiều. Bây giờ thì mỗi người có công việc riêng nên cũng ít liên lạc nhưng chúng tôi vẫn là bạn tốt. Xuân Mai là cô bạn rất dễ thương, giản dị và rất mạnh mẽ.

* Thời điểm Xuân Mai quay lại với âm nhạc bị chỉ trích rất nhiều vì sự thay đổi về ngoại hình lẫn giọng hát. Bản thân chị nghĩ sao về điều này?

- Tôi thấy tiếc cho Xuân Mai vì mọi người không trân trọng những nỗ lực của bạn ấy. Còn lựa chọn cuộc sống đơn giản với hạnh phúc gia đình của bạn ấy hiện giờ tôi rất ủng hộ, miễn sao bạn ấy thấy vui là được. Tôi không quan tâm đến chuyện tại sao Xuân Mai lại bỏ con đường âm nhạc. Tôi nghĩ Xuân Mai về đây cố gắng đi hát mà mọi người chỉ trích thì bạn ấy không vui. Vậy thì tại sao lại phải làm những điều khiến mình không vui cơ chứ?

Những chỉ trích của khán giả không phải là quá đáng mà là không công bằng. Vì mọi người cứ soi mói đời tư Xuân Mai và đem ra so sánh với tôi. Tôi không trách mọi người vì đó giờ cái tên Xuân Nghi lúc nào cũng đi với Xuân Mai, nhưng tôi khẳng định rằng cái tên Xuân Mai vẫn có thể đi riêng được. Mỗi người có những cuộc sống khác nhau nên làm như vậy sẽ không công bằng với bạn ấy.

* Việc Xuân Mai bị chỉ trích có khiến chị chùn bước khi quay lại với sân khấu?

- Tôi không quan tâm nhiều đến điều đó. Bây giờ nếu cứ quan tâm người khác nghĩ gì về mình thì sẽ khiến mình lo lắng và không làm được gì ra trò. Tôi nghĩ Xuân Mai cũng vậy. Đó là lý do vì sao tôi nói Xuân Mai mạnh mẽ, cứng rắn. Bạn ấy tin vào hạnh phúc của mình chứ không quan tâm đến ai.

Mặt khác, vấn đề của tôi cũng khác nhiều với Xuân Mai. Vì bạn ấy đi lâu rồi và bạn ấy lớn trội khiến nhiều người không chấp nhận điều đó, trong khi tôi chẳng thay đổi gì nhiều. Bản thân tôi cũng may mắn vì bất kỳ cột mốc nào trong cuộc đời đều được mọi người quan tâm và quen dần.

* Xin cảm ơn Xuân Nghi!

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến