Dòng sự kiện:
Bến cá 70 tỷ đồng hầu như bỏ không vì thiếu đường kết nối
08/10/2022 16:31:47
Bến cá Hố Gùi trên địa bàn huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) được đầu tư hơn 70 tỷ đồng. Hơn 3 năm qua, bến cá hầu như bị bỏ không vì thiếu đường giao thông kết nối.

Cửa biển Hố Gùi nằm tiếp giáp xã Nguyễn Huân (huyện Đầm Dơi) và xã Tam Giang Đông (huyện Năm Căn) của tỉnh Cà Mau. Cửa biển này tập trung nhiều phương tiện đánh bắt thủy sản gần bờ ở Cà Mau.

Năm 2015, Cà Mau đầu tư xây dựng bến cá Hố Gùi với vốn hơn 70 tỷ đồng, nhằm để các tàu cá cập bến, tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy hạ tầng nghề cá địa phương phát triển.

Bến cá Hố Gùi ở Cà Mau được đầu tư khoảng 70 tỷ đồng nhưng hầu như chưa phát huy công năng (Ảnh: VT).

Tuy nhiên, từ khi hoàn thành năm 2019 cho đến nay, bến cá không phát huy công năng, bị bỏ không do thiếu đường giao thông kết nối vào. Nhiều hạng mục của bến cá cũng đã có dấu hiệu xuống cấp, hư hại. Hiện, người dân ở đây chỉ có thể đi phà, nhờ qua xã khác rất khó khăn để vận chuyển hàng hóa.

Thông tin với báo chí, một cán bộ Đội điều hành Bến cá Hố Gùi cho biết, từ khi đưa vào hoạt động đến nay, bến cá hầu như không có tàu cá nào cập bến, do tuyến đường giao thông chưa có. Hiện bến cá cũng đã tạm dừng hoạt động.

Từ khi hoàn thành năm 2019, đến nay hầu như bến cá bỏ không, khi không có tàu cá nào cập bến (Ảnh: TH).

Nhà bến cá nay chỉ có trẻ em địa phương đến vui chơi (Ảnh: VT).

Trong khi đó, người dân địa phương ấp Mai Hoa (xã Nguyễn Huân), nơi có bến cá, cho biết người dân gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại, trao đổi, mua bán hàng hóa.

"Người dân mong muốn các ngành, các cấp sớm đầu tư tuyến đường kết nối ở khu vực này với tuyến ô tô trung tâm xã, huyện để người dân thuận tiện đi lại", ông Huỳnh Hữu Lợi, người dân địa phương bày tỏ.

Do không có đường kết nối vào bến cá nên người dân, hành khách phải lụy phà (Ảnh: VT).

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, năm 2020, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối bến cá Hố Gùi được UBND tỉnh Cà Mau giao Sở Giao thông vận tải tỉnh này lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Sở Giao thông vận tải có đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường kinh phí hơn 52 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục: Xây dựng phần đường cấp VI đồng bằng rộng 3,5m; xây dựng mới 2 cây cầu; xây dựng bến phà Đầm Chim.

Đến cuối tháng 11/2020, Sở Giao thông vận tải đã trình UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư nhưng chưa được UBND tỉnh phê duyệt.

Địa phương mong muốn tuyến đường kết nối vào bến cá sớm được UBND tỉnh Cà Mau phê duyệt xây dựng để phát huy bến cá và giao thông thuận tiện cho người dân (Ảnh: TH).

Đầu tháng 8/2022, ông Lê Minh Hiền, Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi, tiếp tục có tờ trình cho biết, tuyến đường đấu nối bến cá Hố Gùi kết nối với tuyến ô tô trung tâm xã Nguyễn Huân là cầu nối giao thông quan trọng, cửa ngõ nối liền với hệ thống giao thông trung tâm TP Cà Mau, nhằm khai thác tiềm năng đánh bắt hải sản vùng biển Cà Mau.

Theo UBND huyện Đầm Dơi, Sở Giao thông vận tải tỉnh Cà Mau đã cơ bản đồng thuận tiếp tục đầu tư xây dựng tuyến đường này, đồng thời thay đổi quy mô bề rộng mặt lộ từ 3,5m thành 4,5m để tăng khả năng khai thác, phát huy hiệu quả dự án.

UBND huyện Đầm Dơi đã trình UBND tỉnh xem xét thống nhất phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư tuyến đường kết nối bến cá Hố Gùi để sớm triển khai thực hiện.

Tác giả: Nhật Linh Đan

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến