Dòng sự kiện:
Bên trong nhà máy chế tạo động cơ máy bay tại Hòa Lạc
07/12/2018 06:15:48
Nhà máy xây dựng trên diện tích 9 ha tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc với dây chuyền công nghệ hiện đại. Tổng vốn đầu tư 200 triệu USD.

Sáng 6/12, Nhà máy Hanwha Aero Engines đã nhấn nút khởi động sản xuất hàng loạt sản phẩm cấu kiện động cơ máy bay trước chứng kiến của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo nhiều bộ, ngành.

Đây là dự án công nghệ cao dự kiến sẽ xuất xưởng sản phẩm đầu tiên vào tháng 1/2019. Hiện có hơn 40 kỹ thuật viên của công ty mẹ tại Hàn Quốc đến Nhà máy để đào tạo cho khoảng 200 kỹ thuật viên Việt Nam.

Các cấu kiện cho động cơ máy bay sản xuất tại nhà máy Hanwha Aero Engines được vận hành chủ đạo bởi các kỹ thuật viên Việt Nam đã được chứng nhận của hệ thống sản xuất cấu kiện hàng không quốc tế.

Hệ thống dây chuyền công nghệ cao được vận hành tự động đã được cấp chứng nhận công đoạn từ Tập đoàn GE (doanh nghiệp sản xuất động cơ số 1 thế giới).

Hệ thống điều khiển trong dây chuyền sản xuất cấu kiện động cơ. Hanwha là Tập đoàn nổi tiếng trong ngành công nghiệp cơ khí chính xác tại Hàn Quốc, sản xuất các sản phẩm như vũ khí tối tân, cấu kiện hàng không, robot.

Nhà máy Hanwha Aero Engines nhìn từ bên ngoài. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 9 ha tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, chủ đầu tư là Hanwha, công ty duy nhất trong lĩnh vực động cơ hàng không ở Hàn Quốc và là một trong 10 công ty có công nghệ tiên tiến hàng đầu trên thế giới.

Theo Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh, quyết định đầu tư của Tập đoàn Hanwha tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc có ý nghĩa rất quan trọng. Thương hiệu của Hanwha sẽ là nền tảng, tạo hiệu ứng lan tỏa, giúp Khu Công nghệ cao Hòa Lạc có thể thu hút các doanh nghiệp công nghệ cao của Hàn Quốc và quốc gia khác đến đầu tư và kinh doanh trong thời gian tới, góp phần nâng cao tiềm lực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến