Dòng sự kiện:
Bệnh nhân gặp sự cố khi chạy thận: Lấy mẫu nước RO đi xét nghiệm
02/08/2019 14:54:29
Ngay sau vụ việc chạy thận gặp sự cố tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An khiến 6 người bị sốc và hơn 130 bệnh nhân khác phải chuyển viện, cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước RO đi xét nghiệm.

Ngày 2/8, ông Nguyễn Xuân Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin 6 người bị sốc và hơn 130 bệnh nhân khác phải chuyển viện trong quá trình chạy thận tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, Sở đã thành lập ngay tổ công tác tham mưu xử lý y khoa. Đồng thời, dừng chạy thận ngay sau sự cố cho đến khi xác định rõ nguyên nhân và tiến hành rà soát lại toàn bộ quy trình chạy thận nhân tạo.

Sở Y tế Nghệ An thành lập tổ công tác tham mưu xử lý sự cố y khoa.

Sở Y tế Nghệ An cũng đã yêu cầu phía bệnh viện tổ chức theo dõi, điều trị và liên hệ thường xuyên với Bệnh viện Bạch Mai để đảm bảo cố gắng tối đa trong việc điều trị cho các bệnh nhân. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước RO đi xét nghiệm. Khi có kết quả chính thức, Sở và Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An sẽ thông tin với báo chí, ông Nguyễn Xuân Hồng cho biết thêm.

Văn bản yêu cầu dừng ngay việc chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Cùng ngày, phía Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An thông tin thêm, đến thời điểm hiện tại, 2 bệnh nhân bị nặng được chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai đã dần ồn định sức khỏe và đang được theo dõi, điều trị sát sao. Bên cạnh đó, phía bệnh viện viện cũng cho biết, đây là sự cố đầu tiên xảy ra trong quá trình hoạt động 10 năm điều trị chạy thận tại bệnh viện.

Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An nơi xảy ra sự việc.

Như tin đã đưa, vào ngày 30/7, có 6 trong 21 bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An có biểu hiện bất thường như mệt mỏi, sốt 37-38 độ, tăng huyết áp...

Ngay sau đó, phía bệnh viện đã đưa các bệnh nhân đến Khoa hồi sức tích cực chống độc để điều trị. 3 bệnh nhân trong số trên, sức khỏe sau đó đã dần ổn định.

Bệnh nhân điều trị chạy thận tại bệnh viện.

Số còn lại do vẫn bị choáng và có biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn, sốt nên theo nguyện vọng của gia đình, trong đêm 30/7, bệnh viện đã chuyển 2 bệnh nhân nặng ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị.

Sau sự cố trên, 132 bệnh nhân đang chạy thận tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An phải chuyển đến các cơ sở y tế khác trên địa bàn để điều trị.

Bệnh viện cũng đã mời các chuyện gia, kỹ thuật từ Bệnh viện Bạch Mai về kiểm tra hệ thống và chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến