Dòng sự kiện:
Làm rõ nguyên nhân tử vong của nam bệnh nhân tại BV Đa Khoa Chương Mỹ
02/03/2019 07:31:18
Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một bệnh nhân nam vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ (Hà Nội) tử vong bất thường.

Theo người thân trong gia đình nạn nhân, trước đó, khoảng 7h30 ngày 27/2, anh Hải bị sốt nên đến bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ khám và xét nghiệm. Đến khoảng 9h30 cùng ngày, anh nhập viện điều trị nội trú tại Khoa truyền nhiễm của bệnh viện. Thời điểm này, anh Hải vẫn hoàn toàn tỉnh táo và nói chuyện bình thường với các bệnh nhân khác cùng phòng.

Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ, nơi xảy ra vụ việc.

Tuy nhiên, khoảng hơn 12h, anh Hải có biểu hiện lên cơn khó thở và sau đó tim ngừng đập. Ngay sau đó, các bác sĩ của bệnh viện đã vào hội chẩn và cấp cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Hà Đông nhưng bệnh nhân đã tử vong.

Anh Đào Xuân Định (em rể anh Hải), người có mặt trực tiếp tại bệnh viện ngay sau khi nhận được cuộc gọi thông báo từ phía bệnh viện về tình trạng nguy kịch của anh Hải cho biết: “Hôm đó, anh Hải bị sốt nên đi khám. Buổi trưa khoảng 11h, anh vẫn ăn uống và nói chuyện bình thường”.

Anh Định cho biết thêm, khi anh vào bệnh viện thì nhìn thấy anh Hải chân tay cứng đơ, mắt trợn ngược, bụng chướng. Lúc đó có khoảng 5-6 bác sĩ đang ở đó cấp cứu và nói anh ấy bị nhồi máu cơ tim.

Người nhà nạn nhân đau lòng trước cái chết bất ngờ không rõ lý do.

“Các bác sĩ tại Bệnh viện Hà Đông nói rằng anh Hải khi chuyển đến đã chết não và ngừng tim. Thời điểm đó tim co lại giống như thở là do tiêm thuốc kích tim chứ thực chất anh tôi đã chết rồi”, anh Định bức xúc nói.

Trao đổi về vụ việc, bà Nguyễn Thị Nga – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ cho biết, sau khi khám và làm các xét nghiệm (máu, nước tiểu, chụp x-quang), bệnh nhân được chẩn đoán là sốt virus nên nhập viện điều trị nội trú khoa truyền nhiễm. Bác sĩ cho điều trị đúng theo phác đồ là thuốc truyền dịch, truyền muối, thuốc hạ sốt Paracetamol, thuốc giảm ho và thuốc bổ.

Bà Nga cho biết thêm, khi bệnh nhân có biểu hiện co giật đã được các bác sĩ cấp cứu, tim có đập trở lại nhưng rời rạc. Sau đó, bệnh nhân được chuyển ra Bệnh viện Hà Đông cùng với 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng đi cùng hỗ trợ. Sau đó, bệnh viện nhận được thông tin là bệnh nhân Hải tử vong chiều cùng ngày.

“Toàn bộ hồ sơ bệnh án đã cung cấp cho cơ quan công an và thuốc điều trị hôm đó đã được niêm phong”, bà Nga thông tin thêm.

Ngay sau cái chết bất ngờ của anh Hải, gia đình nạn nhân đã yêu cầu Bệnh viện giải thích rõ nguyên nhân vì sao anh Hải tử vong tại đây.

Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Lê Phương Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến