Dòng sự kiện:
Bệnh nhân tử vong nghi do viêm da dày sừng
10/01/2018 13:45:02
Men gan tăng cao quá mức bình thường, nhiễm trùng huyết, nam bệnh nhân đã tử vong dù được điều trị tích cực.


Báo Chính Phủ đưa tin, bệnh nhân tử vong là Phạm Văn Quy (SN 2004), là học sinh lớp 8, Trường THCS Ba Ngạc, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi).

Em Quy tử vong tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng vì suy đa phủ tạng do men gan tăng cao quá mức bình thường, nhiễm trùng huyết. Tuy nhiên, trên bàn tay, bàn chân Quy lại không phát hiện các dấu hiệu của hội chứng viêm da dày sừng.

Ông Nguyễn Tấn Đức cho biết thêm trường hợp tử vong vừa qua chưa được xác nhận nguyên nhân chính do hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân. Tuy nhiên, do đã phát hiện thêm nhiều trường hợp mắc mới bệnh, Sở Y tế Quảng Ngãi sẽ đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ nhằm ngăn chặn dịch bệnh bùng phát trên diện rộng. Đồng thời, tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành phối hợp để triển khai các biện pháp giảm số người mắc, không để xảy ra trường hợp tử vong.

Dân Trí đưa tin, cuối tháng 12/2017, qua công tác khám sàng lọc tại địa bàn xã Ba Ngạc, Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ đã phát hiện em Phạm Văn Quy có triệu chứng của bệnh viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân.

Thời điểm phát hiện, em Quy có chỉ số men gan tăng cao bất thường và có biểu hiện nhiễm trùng huyết. Quy nhanh chóng được đưa ra Bệnh viện Sản - Nhi Đà Nẵng điều trị. Tuy nhiên do bệnh diễn biến nặng nên bệnh nhân đã tử vong.

Bà Đặng Thị Phượng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ, Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ đã tổ chức phun hóa chất khử khuẩn môi trường tại khu vực có ca bệnh. Đồng thời tiếp tục phối hợp với các đơn vị chuyên môn thực hiện khám sàng lọc để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh.

Theo thống kê của ngành Y tế Quảng Ngãi, từ năm 2011 đến 2014, tại huyện Ba Tơ có 228 ca mắc hội chứng viêm da dày sừng, trong đó có 26 người đã tử vong.

Sau 3 năm tạm lắng, từ giữa tháng 12/2017 đến nay đã có 10 người dân huyện Ba Tơ mắc hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân (từng được gọi là "bệnh lạ") và đã có 1 bệnh nhân tử vong.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến