Dòng sự kiện:
Điều chuyển bác sĩ chẩn đoán sai khiến sản phụ suýt mất con
08/01/2018 14:54:34
Bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội) chẩn đoán sai khiến một sản phụ suýt mất con đã bị điều chuyển công tác.

Sáng 8/1, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã đề nghị Bệnh viện đa khoa Đức Giang điều chuyển công tác của bác sĩ Nguyễn Văn Tiến do chẩn đoán sai trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Thanh M. (SN 1991, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên).

Theo đó, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã chuyển bác sĩ Tiến về làm tại phòng Kế hoạch Tổng hợp của bệnh viện, thôi làm công tác chuyên môn.

Theo bà Trần Thị Hà, qua tường trình và xem xét kết quả chẩn đoán, hội đồng chuyên môn xác định bác sĩ Nguyễn Văn Tiến sau khi siêu âm cho bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh M. kết luận thai lưu, sau đó có chỉ định hút bỏ thai là không đúng tình trạng sức khỏe của sản phụ.

Bệnh viện đa khoa Đức Giang và giấy ra viện của bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh M.

“Bên cạnh việc luân chuyển công tác, phía bệnh viện ngay trong ngày hôm nay sẽ tiếp tục họp hội đồng kỷ luật để có những hình thức xử lý cụ thể. Bệnh viện cũng đã rút kinh nghiệm sâu sắc về công tác chuyên môn, hạn chế đến thấp nhất các sai sót chuyên môn để an toàn tối đa cho người bệnh”, bà Hà trao đổi.

Bà Trần Thị Hà khẳng định, quan điểm của Sở Y tế là phải xử lý đến nơi đến chốn để làm bài học cho các cán bộ trong ngành y tế Hà Nội.

Trước đó, theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Thanh M., 2h sáng ngày 3/1, chị phát hiện bị ra máu âm đạo khi đang mang thai 7 tuần, được người thân đưa vào Bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cấp cứu.

Tại đây, chị M. được bác sĩ Nguyễn Văn Tiến thăm khám. Sau khi siêu âm đường bụng, bác sĩ nói chỉ thấy túi ối chưa thấy thai nên yêu cầu chị M. nhập viện đồng thời chỉ định làm các xét nghiệm máu.

7h sáng ngày 3/1, một bác sĩ khác vào thông báo kết quả, máu của em có lượng beta HCG cao vượt mức nên có khả năng thai bị lưu không phát triển. Sáng ngày 4/1 bác sĩ Tiến chỉ định chị M. làm thủ thuật hút thai vì theo kết quả xét nghiệm là thai chắc chắn đã chết lưu, không có tim thai không có chiều dài đầu mông.

Tuy nhiên, chị Nguyễn Thị Thanh M. và gia đình kiên quyết chuyển viện. Tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, sau siêu âm chẩn đoán đã cho kết quả trái ngược: thai nhi bình thường, chỉ hơi bị động thai và sản phụ được cho về nhà uống thuốc theo đơn, nghỉ ngơi theo dõi sức khỏe và hẹn khám lại sau 2 tuần.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến