Dòng sự kiện:
Bệnh viện 400 tỷ bỏ hoang giữa đồng không mông quạnh
14/03/2016 07:33:32
Sau gần 10 năm khởi công xây dựng, Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định với quy mô lên tới 700 giường đến nay vẫn bỏ hoang giữa đồng không mông quạnh....

Tin liên quan

Dự án Bệnh viện Đa khoa Nam Định được xây dựng trên khuôn viên gần 10ha

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Dự án được khởi công từ tháng 11/2007 trên khuôn viên rộng gần 10 ha thuộc địa bàn tổ 14, phường Lộc Hạ, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Công trình thi công được một thời gian ngắn rồi bỏ hoang cho đến nay. Đây là công trình được xem là dự án trọng điểm của vùng nam đồng bằng sông Hồng, được thực hiện bằng vốn ngân sách Nhà nước, do UBND tỉnh Nam Định làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC, đơn vị thi công là Công ty cổ phần xây dựng 504-VINACONEX.

Ban đầu, dự án có tổng mức đầu tư  400 tỷ đồng, nhưng đến năm 2010, dự án được điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư lên 850 tỷ đồng. Trong đó 220 tỷ tiền thiết bị từ nguồn vốn ODA và các nguồn xã hội khác; còn lại là nguồn trái phiếu Chính phủ.  Có mặt tại công trình sáng 12/3/2016, theo quan sát của chúng tôi, xung quanh công trình cỏ mọc um tùm, toàn bộ đã bỏ hoang từ lâu, trơ khung sắt phơi nắng, phơi sương, một số cột sắt đã hoen gỉ...

Toàn bộ công trình đều trơ khung

Bên dưới, cạnh khu khoa Nội - Nhi xuất hiện 1 cái ao, lác đác vài ông bảo vệ đang ngồi câu cá.

Công trình đã thi công được 5 hạng mục và được chia làm 2 dãy, hiện tại đã xây được 9 tầng. Nhưng đến nay công trình vẫn "án binh bất động", không có dấu hiệu khởi động lại, gây bức xúc cho người dân.

Một người dân sống gần đây cho biết: Công trình này đã bỏ hoang nhiều năm nay, người dân chúng tôi rất kỳ vong vào một công trình lớn như thế này để có cơ sở khám chữa bệnh tốt hơn. Nhưng chờ đợi mãi công trình vẫn nằm im.

Được biết, nguyên nhân dự án bị án binh bất động là do thiếu vốn đầu tư. Việc dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh nam Định bị bỏ hoang nhiều năm nay gây lãng phí. Nhiều người dân phường Lộc Hạ (thành phố Nam Định) rất bức xúc về việc dự án chậm tiến độ. Không rõ bao giờ thì dự án khởi động tiếp.

Các xương sắt trên tầng trên cùng không được che đậy, có dấu hiệu hoen gỉ

Theo Nông nghiệp

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến