Dòng sự kiện:
Bệnh viện Chợ Rẫy chi viện đội phản ứng nhanh chống dịch Covid-19 ra Hải Dương
20/02/2021 11:59:18
Sáng nay (20/2), Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) điều động đội phản ứng nhanh ra Hải Dương để hỗ trợ tiền tuyến chống dịch Covid-19.

Thực hiện chỉ đạo của PGS-TS-BS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế, tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương và Bệnh viện dã chiến số 2 của tỉnh Hải Dương, Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều nhân lực và trang thiết bị y tế cho Bệnh viện dã chiến số 2.

Đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường ra Hải Dương

Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm kỹ thuật viên xét nghiệm Quách Hiền Trung (Khoa Sinh hóa) và kỹ sư Văn Cặp Quý (Phòng Trang thiết bị Y tế) mang theo hệ thống máy sinh hóa – miễn dịch đã lên đường ra Hải Dương hỗ trợ tiền tuyến. 

Thời gian hỗ trợ bắt đầu từ ngày 20-2 cho đến khi dịch bệnh tại Hải Dương được kiểm soát.

Nhóm hỗ trợ chuyên môn cho đến khi dịch tại Hải Dương được kiểm soát

Trong các đợt dịch Covid-19, Bệnh viện Chợ Rẫy đã nhiều lần điều động lực lượng phản ứng nhanh tiếp sức cho các điểm nóng chống dịch Covid-19 như ở Đà Nẵng, Gia Lai, Bình Dương...

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Hải Dương, Bộ Y tế đã rút lực lượng tiền phương ở TP HCM về tăng chi viện cho tỉnh này. Theo Bộ Y tế, tính đến sáng 20-2, tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 591 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 78 trường hợp được điều trị khỏi và ra viện. Nhiều địa phương như TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh... đang hỗ trợ về tiền của và cả nhân lực để Hải Dương chống dịch.

Tác giả: Nguyễn Thạnh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến