Dòng sự kiện:
Thực hư thông tin thu phí 250.000 đồng qua chốt kiểm dịch ở huyện Cẩm Giàng
20/02/2021 04:39:22
Cơ quan chức năng huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) vừa phản hồi thông tin đăng tải trên mạng xã hội về việc thu phí 250.000 đồng để qua chốt kiểm dịch tại thị trấn Lai Cách.

Sáng 19/2, trên một số trang mạng xã hội có đăng tải thông tin, hình ảnh với nội dung phản ánh về việc địa phương tiến hành thu phí 250.000 đồng qua chốt kiểm dịch tại thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Ngay sau khi xuất hiện, thông tin trên đã được nhiều lượt chia sẻ, gây hoang mang cho người dân, đặc biệt là ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.

Nội dung đăng tải việc phải nộp 250.000 đồng để qua chốt kiểm dịch.

Liên quan đến vụ việc, chiều 19/2, lãnh đạo Công an thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng cho biết, đơn vị đã nhanh chóng xác minh và mời đối tượng đăng thông tin sai sự thật lên trụ sở làm việc.

Danh tính người này được làm rõ là Nguyễn Thị Hài (SN 1983), quê quán tại huyện Anh Sơn (Nghệ An), tạm trú tại thôn Hoàng Đường, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương).

Qua điều tra, xác minh, toàn bộ thông tin đăng tải là hoàn toàn không đúng sự thật

Theo tường trình, sáng 19/2, khi đi qua chốt kiểm soát dịch, Hài được yêu cầu khai báo y tế theo quy định. Thế nhưng, lực lượng chức năng phát hiện Hài chưa đăng ký tạm trú tạm vắng và chưa nộp một số khoản lệ phí như vệ sinh công cộng nên đã yêu cầu phải thực hiện theo quy định, đóng số tiền 250.000 đồng (bao gồm tiền nộp phạt chưa đăng ký tạm vắng tạm trú và các loại phí công cộng phải nộp).

Tại cơ quan công an, Hài thừa nhận những nội dung đăng tải là không đúng sự thật và đã gỡ bỏ toàn bộ nội dung bài viết.

Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Đức Thìn, Trưởng Công an huyện Cẩm Giàng khẳng định, việc làm trên của Hài có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật, ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đang thi hành công vụ, gây tâm lý xấu đến cộng đồng xã hội.

Hiện, lực lượng chức năng đang hoàn tất hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến