Dòng sự kiện:
Bệnh viện dã chiến nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang sẵn sàng hoạt động
27/05/2021 16:08:57
Tính đến 10h sáng 27/5, bệnh viện dã chiến nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang đã hoàn thiện 99%, chuẩn bị đi vào hoạt động.


Bệnh viện dã chiến đặt tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang được thi công lắp đặt từ 21/5 đến nay đã gần hoàn thiện.

Cơ sở này có chức năng cách ly, chăm sóc, điều trị và cấp cứu bệnh nhân Covid-19.

Các phòng bệnh nhân tại đây được bố trí bằng vách ngăn, theo nguyên tắc một chiều, tách biệt, phòng chống lây nhiễm chéo.

Sáng 27/5, ông Nguyễn Trọng Khoa – Phó Cục trưởng cục Quản lý khám chữa bệnh cùng TS Đỗ Ngọc Sơn – PGĐ trung tâm cấp cứu A9, bệnh viện Bạch Mai đã có mặt tại đây để kiểm tra.

Được biết, về cơ bản tại đây đã hoàn thiện 99% với 350 giường bố trí trong sân nhà thi đấu, 190 giường bố trí tại 4 hành lang (trong đó có 10 giường cấp cứu). Trong khuôn viên tầng 2 được bố trí 62 giường sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân âm tính lần 1, lần 2, lần 3.

Hệ thống camera.

Bảng nội quy.

Tại đây, ngoài hệ thống camera đã lặp đặt sẵn của nhà thi đấu, bệnh viện dã chiến đã bổ sung lắp đặt rất nhiều camera từ hành lang đến các buồng bệnh. Các buồng có hệ thống đèn, báo động để bệnh nhân có thể bấm báo hiệu cho y bác sĩ khi cần. Tất cả hình ảnh sẽ được truyền lên trung tâm.

Hiện tổng đội ngũ, cán bộ nhân viên y tế phục vụ bệnh viện dã chiễn này lên đến 500 người. Tất cả đều được điều chuyển từ BV Đa khoa tỉnh, trung tâm Y tế quận huyện và phòng khám tư nhân trên địa bàn. Cùng với đó là 165 cán bộ y tế công tác của BV 198 và BV Y học cổ truyền bộ Công an chi viện.

Hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Nhu yếu phẩm sẽ được đóng gói và phát khi các bệnh nhân vào buồng bệnh. Đơn vị quân đội tạo nhà bếp quanh nhà thi đấu để phục vụ bữa ăn đầy đủ cho bệnh viện dã chiến. Tuy nhiên, vì BV dã chiến trên nền nhà thi đấu mới khánh thành nên vẫn còn 1 số công năng chưa phù hợp như khu vệ sinh… Chính vì thế, các chuyên gia đã tính phương án khác để đảm bảo nhu cầu vệ sinh cá nhân cho các bệnh nhân.

Đến 15h chiều 27/5, bộ Y tế, sở Y tế cùng nhiều đơn vị như PCCC, Tài nguyên môi trường,… sẽ có buổi tổng kiểm tra bệnh viện dã chiến trước khi đưa vào hoạt động.

Tác giả: Thanh Lam

Theo: Người Đưa Tin
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến