Dòng sự kiện:
Bệnh viện dã chiến số 3 ở Hải Dương sẵn sàng được đưa vào sử dụng
07/02/2021 15:08:10
Bệnh viện dã chiến số 3 đã cơ bản hoàn thành, dự kiến có thể bàn giao cho tỉnh Hải Dương vào chiều 7/2 (sớm hơn cam kết 2 ngày), với cơ sở vật chất đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe trong thăm khám và điều trị.

Tính đến ngày 7/2, 43 xã, phường, thị trấn của 7 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Hải Dương đã ghi nhận có ca mắc COVID-19. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID của tỉnh đã quyết định phong tỏa toàn bộ TP Chí Linh và huyện Cẩm Giàng, toàn bộ 2 xã Nam Tân (Nam Sách) và Tân Trường, huyện Cẩm Giàng.

Ngoài ra, Hải Dương còn phong tỏa 65 khu dân cư, 9 thôn trên địa bàn tỉnh để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh

Toàn tỉnh Hải Dương đã thực hiện lấy 65.213 mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, trong đó riêng ngày 6/2 đã tiến hành lấy mẫu 5.198 trường hợp. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID tỉnh này đã lên kế hoạch tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng để kịp thời phát hiện các trường hợp mắc COVID, triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

Thông tin từ UBND tỉnh Hải Dương, sau 1 tuần thi công khẩn trương, Bệnh viện Dã chiến (BVDC) số 3 tại Hải Dương do Tập đoàn Sun Group đầu tư và trực tiếp thi công đã hoàn thành sớm hơn dự kiến 2 ngày, với quy mô 236 giường bệnh.

Bệnh viện dã chiến số 3 cơ bản đã được hoàn thành với quy mô 236 giường bệnh.

BVDC số 3 có tổng diện tích mặt bằng hơn 5.230m2, được thi công tại khu nhà 3 tầng Trung tâm Thực hành Thực nghiệm - trường Đại học Sao Đỏ - cơ sở 2 (TP Chí Linh), một khu vực có vị trí biệt lập, cách xa khu dân cư.

Sau khi cải tạo, lát mới sàn, sơn mới toàn bộ khu nhà, lắp đặt vách ngăn, đầu tư xây dựng mới hệ thống điện, nước, phòng vệ sinh, khu xử lý nước thải…, BVDC số 3 đã cơ bản hoàn thành, dự kiến có thể bàn giao cho tỉnh Hải Dương vào chiều 7/2, với cơ sở vật chất đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe trong thăm khám và điều trị bệnh nhân COVID-19.

Trong đó, tầng 1 được sử dụng làm các phòng chức năng, phục vụ xét nghiệm, điều trị, hội chẩn trực tuyến và phòng chăm sóc bệnh nhân nặng. Tầng 2-3 bố trí các phòng bệnh dành cho bệnh nhân nhẹ, chia làm 2 loại - phòng bệnh 16 hoặc 24 giường, cũng như một số phòng chức năng.

Các phòng bệnh đều được lắp vách ngăn và trang bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết phục vụ bệnh nhân như như tủ, quạt, ghế, thùng rác… Hệ thống trang thiết bị này hầu hết được vận chuyển ra từ BVDC Tiên Sơn, Đà Nẵng.

Trong ngày 6/2, lực lượng quân đội cũng đã hỗ trợ lắp đặt và vận chuyển thiết bị cho BVDC số 3. Ngoài 236 giường bệnh được thiết lập cho BVDC đặt tại trường ĐH Sao Đỏ - cơ sở 2, 50 giường và một số trang thiết bị cần thiết được vận chuyển từ BVDC Tiên Sơn cũng đã được chuyển đến chi viện cho BVDC số 2 đặt tại Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Được biết, để hoàn thành BVDC số 3 "thần tốc" trong vòng 7 ngày, vượt tiến độ 2 ngày so với cam kết với tỉnh Hải Dương, hơn 200 công nhân và các kỹ sư tập đoàn Sun Group được điều động từ Hà Nội, Đà Nẵng đã dốc sức làm việc ngày đêm với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Theo ghi nhận, toàn bộ tòa nhà 3 tầng Trung tâm Thực hành Thực nghiệm của trường Đại học Sao Đỏ - cơ sở 2 vốn xuống cấp nặng, sàn nứt, sơn mốc, gạch lát bung hỏng.... hiện đã được "thay áo mới", phủ sơn trắng, dọn vệ sinh xung quanh, các vách ngăn phòng bệnh được lắp đặt kiên cố…

Do tòa nhà cũ chỉ có nhà vệ sinh cơ bản, không thể đáp ứng nhu cầu của một BVDC, Sun Group đã đầu tư xây dựng 8 phòng vệ sinh mới và sửa 2 phòng vệ sinh cũ để đảm bảo nhu cầu của y bác sĩ và bệnh nhân.

Toàn bộ hệ thống nước, xả thải cũng được đầu tư cải tạo, nâng cấp để đảm bảo BVDC số 3 vận hành trơn tru và đáp ứng yêu cầu phòng tránh lây nhiễm chéo.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng lắp đặt hệ thống điều hòa cho một số phòng chức năng, đầu tư hệ thống bình nóng lạnh, hệ thống phòng cháy chữa cháy, camera, đèn cảnh báo ở những phòng bệnh nhân nặng… Bệnh viện cũng được phủ sóng wifi miễn phí và được trang bị hệ thống đường truyền tốc độ cao phục vụ hội chẩn, khám bệnh trực tuyến.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến