Dòng sự kiện:
Hải Dương: Phê bình nhiều lãnh đạo do lơ là phòng chống dịch COVID
07/02/2021 07:19:22
Trước diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tại 4 phường, xã thuộc TP Hải Dương vẫn chưa lập chốt kiểm soát, đo thân nhiệt hoặc lập nhưng không đảm bảo.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Dương vừa phê bình Bí thư Đảng ủy 3 phường Tứ Minh, Lê Thanh Nghị, Thanh Bình và xã Liên Hồng

Theo Thành ủy Hải Dương, những ngày đầu tháng 2/2021, khi dịch COVID bùng phát và lây lan nhanh, UBND TP cùng đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại các phường, xã trên.

Hải Dương phê bình 4 lãnh đạo phường, xã thuộc TP Hải Dương do không đảm bảo quy định phòng chống dịch.

Cụ thể, các ngày 2 và ngày 3/2, những địa điểm trên chưa lập chốt kiểm soát, đo thân nhiệt hoặc lập nhưng không đảm bảo quy định tại một số chợ dân sinh, chợ hoa Tết. Một số chợ vẫn phục vụ ăn uống tại chỗ.

Trước sự việc trên, lãnh đạo TP yêu cầu cá nhân, lãnh đạo các phường xã trên báo cáo giải trình về việc thiếu kiểm tra, đôn đốc, xử lý vi phạm phòng chống dịch. Bên cạnh đó, khẩn trương khắc phục hạn chế.

Cũng trong 6/2, lực lượng chức năng phường Hải Tân, TP Hải Dương đã lập biên bản vi phạm đối với anh P. V.Đ và chị N.M.L (vợ anh Đ.), đều là F1 vì không khai báo y tế.

Cụ thể, ngày 24/1, gia đình anh Đ. gồm 4 thành viên tham dự liên hoan tất niên tại một gia đình cùng phường Hải Tân. Tại đây, có bệnh nhân mắc COVID-19, thế nhưng anh Đ. và chị L. vẫn không thực hiện khai báo y tế.

Diễn biến mới nhất, chiều 6/2, tại Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh COVID-19 số 2 đặt tại Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương, đại diện Bộ Y tế và các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã trao giấy ra viện cho 3 bệnh nhân COVID-19 đầu tiên của Hải Dương được điều trị khỏi.

Quốc Phương
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến