Dòng sự kiện:
Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực bị xử phạt vì quảng cáo dùng chữ 'nhất'
27/07/2023 20:12:56
Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (Thanh Hóa) bị Bộ Y tế xử phạt vì một số vi phạm trong biển hiệu và quảng cáo.

Mới đây, Thanh tra Bộ Y tế vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực , tổng số tiền bệnh viện này phải nộp phạt là 79 triệu đồng.

Các hành vi bệnh viện vi phạm gồm: Có biển hiệu không đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Quảng cáo dịch vụ đặc biệt (khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh có sử dụng các từ ngữ “nhất” mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Bệnh viện đa khoa quốc tế Hợp Lực

Cũng tại Thanh Hóa, Bộ Y tế cũng xử phạt 2 cơ sở y tế gồm: Phòng khám Đa khoa 360 Lê Hoàn và Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh (TP Thanh Hóa) với số tiền 49 triệu đồng mỗi đơn vị vì có 2 hành vi vi phạm gồm: Có biển hiệu không đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Quảng cáo dịch vụ đặc biệt (khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài ra, theo Bộ Y tế, đơn vị này cũng quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Dịch vụ Khoa học Kỹ thuật Thủ Đô (ở phường Nguyễn Trãi, Quận Hà Đông, Hà Nội) và Công ty CP Dược phẩm Nha khoa Hoàn Cầu (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội).

Công ty Cổ phần Dịch vụ Khoa học Kỹ thuật Thủ Đô kinh doanh, sản xuất trang thiết bị y tế, không công khai kết quả phân loại trang thiết bị y tế đã ban hành (Dung dịch nước muối, sử dụng ngoài, số công bố: 220000886/PCBA-HN ngày 14/3/2022), bị xử phạt 15 triệu đồng.

Công ty CP Dược phẩm Nha khoa Hoàn Cầu là doanh nghiệp kinh doanh trang thiết bị y tế. Vì phân loại trang thiết bị y tế không dựa trên quy tắc phân loại về mức độ rủi ro đối với 3 sản phẩm vật liệu trám bít ống tủy răng, công ty này bị xử phạt 25 triệu đồng. Đặc biệt, Thanh tra Bộ Y tế đình chỉ hoạt động của công ty trong thời gian 1-3 tháng.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến