Dòng sự kiện:
Bệnh viện huyện ở Thanh Hóa dừng đón bệnh nhân do có ca mắc COVID-19
07/07/2021 22:54:10
Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) tạm dừng đón bệnh nhân trừ các ca cấp cứu để khoanh vùng dịch, khử khuẩn… do phát hiện ca nhiễm COVID-19.

Ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chiều 7/7 đã có mặt tại huyện Thường Xuân để chỉ đạo công tác phòng chống dịch ngay khi phát hiện ca mắc COVID-19 mới.

Ông Tùng chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện này tạm dừng đón bệnh nhân từ 18h ngày 7/7 để khoanh vùng, khử khuẩn và xét nghiệm các trường hợp liên quan sau khi có ca dương tính SARS-COV-2 tại đây.

Truy vết các trường hợp liên quan ca bệnh

Sáng cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa thông báo nữ bệnh nhân 46 tuổi, ở xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân, trở về từ Bắc Ninh có kết quả dương tính với virus SARS-COV-2.

Kết quả truy vết xác định, bệnh nhân là công nhân của Công ty TNHH Dịch vụ và TM Sơn Thắng.

Trước khi về quê, chị này ở trọ tại lán công trình ở Trường Cao đẳng sư phạm Bắc Ninh, Khu 12A, đường Bình Than, Đại Phúc, TP Bắc Ninh, cùng lán với 6 người quê Thanh Hóa. Hiện có 3 người cùng quê đã trở về địa phương, còn 3 người ở lại.

Khoảng 6h ngày 3/7, chị này và anh M. bắt taxi xuống Bến xe Giáp Bát, Hà Nội. Khoảng 7h, họ lên xe Hiền Lan mang BKS 36B-02368 từ Hà Nội về Thanh Hoá (trên xe có khoảng 20 người), tới 12h họ xuống xe ở ngã ba thị trấn Thường Xuân. Trong quá trình di chuyển, bệnh nhân đều đeo khẩu trang.

Khi xuống xe, chị được con trai đưa xe máy xuống cho để tự di chuyển về nhà. Người phụ nữ này và anh M. vào Bệnh viện Đa khoa Thường Xuân khai báo y tế, do yếu tố dịch tễ không nằm trong diện phải cách ly tập trung nên người này được hướng dẫn về Trạm Y tế xã Bát Mọt khai báo lại. Tuy nhiên, trên đường di chuyển về nhà, 2 người va chạm với ô tô, bị thương phải nhập viện điều trị.

Ngày 5/7, Trung tâm Y tế huyện Thường Xuân lấy mẫu xét nghiệm, đến sáng nay xác nhận nhiễm nCoV, được Bộ Y tế định danh BN 22742. Đến cuối giờ chiều ngày 7/7, ngành chức năng đã truy vết được 38 trường hợp F1 và 50 F2.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến