Dòng sự kiện:
Bắc Giang dừng gấp 1 điểm thi tốt nghiệp vì thí sinh mắc Covid-19
07/07/2021 09:42:23
Do có một thí sinh dương tính với virus SARS-CoV-2, Bắc Giang phải cho dừng gấp việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 3.

Ông Bạch Đăng Khoa, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang thông tin, chiều ngày 6/7, một học sinh của Trường THPT Lạng Giang số 3 đến trường để làm thủ tục dự thi, sau đó học sinh này về trạm y tế xã để xét nghiệm nhanh Covid-19, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Bắc Giang đã quyết định điều chỉnh phương án thi đối với điểm thi tại Trường THPT Lạng Giang số 3 và chuyển sang thi đợt 2.

Đại diện Sở GD-ĐT Bắc Giang thông tin, điểm thi Trường THPT Lạng Giang số 3 có 21 phòng thi với 472 thí sinh. Các trường hợp F1 liên quan đến thí sinh F0 đã được đưa đi cách ly tập trung, những trường hợp khác được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Theo thông tin của UBND huyện Lạng Giang, thí sinh F0 trú tại huyện Tân Yên, là con gái của F1 N.T.N – công nhân Công ty may GWT ở Phúc Thượng, Song Mai, thành phố Bắc Giang – nơi có 2 ca F0 phát hiện ngày 5/7. Người này hiện đang đi cách ly tại Trường Mầm non Cao Xá (Tân Yên).

Năm nay, toàn tỉnh Bắc Giang có 33 điểm thi với hơn 18.4000 thí sinh tham dự kỳ thi đợt 1. Gần 2.500 thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 và sống ở vùng phong tỏa, cách ly y tế sẽ tham dự đợt 2.

Tác giả: Thúy Nga

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến