Dòng sự kiện:
Bệnh viện ở Nghệ An trục lợi hàng trăm triệu không xử lý… do quá hạn
11/07/2018 19:36:52
Trong thời gian từ năm 2012 - 2014, bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An đã lập khống 219 hồ sơ bệnh án, trục lợi 436 triệu bảo hiểm và 133 triệu đồng tiền hỗ trợ của UBND tỉnh Nghệ An.

Ngày 11/7, thông tin từ Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An, đơn vị này đã có quyết định về việc thu hồi 436 triệu đồng bị thất thoát do Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An gây ra. Cùng thời điểm này, UBND tỉnh Nghệ An cũng có quyết định về việc thu hồi 133 triệu đồng mà bệnh viện này trục lợi.

Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An thành lập đoàn kiểm tra liên ngành gồm sở Y tế, sở Nội vụ và Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An xác minh một số vấn đề liên quan tới bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An.

Kết quả xác định, trong thời gian từ năm 2012 - 2014, bệnh viện này đã lập khống 219 hồ sơ bệnh án để hưởng bảo hiểm y tế và lập khống 244 phiếu ăn của bệnh nhân.

Bệnh viện nơi xảy ra sự việc.

Theo thống kê, bệnh viện đã trục lợi tiền bảo hiểm y tế: 436.543.334 đồng, tiền do UBND tỉnh hỗ trợ: 133.100.000 đồng. Đoàn kiểm tra liên ngành có Báo cáo kết quả xử lý số gửi Chủ tịch UBND tỉnh, thống nhất đánh giá tố cáo đối với những sai phạm tại bệnh viện Phục hồi chức năng là có cơ sở.

UBND tỉnh Nghệ An có văn bản về việc xử lý kết quả thanh tra tại bệnh viện Phục hồi chức năng, với nội dung: “Thống nhất với báo cáo kết quả thanh tra tại bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Nghệ An; giao giám đốc bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh nộp lại số tiền đã trục lợi; giao sở Y tế tổ chức kiểm điểm, có hình thức xử lý đối với tập thể và cá nhân có sai phạm thuộc quyền quản lý, theo kết luận của Đoàn thanh tra”.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện nay, số tiền đó vẫn chưa được thu hồi và điều ngạc nhiên là sở Y tế cũng chưa hề có một văn bản nào về hình thức xử lý các cá nhân có sai phạm.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Xuân Hồng, Phó Giám đốc sở Y tế Nghệ An cho biết, theo quy định của luật Cán bộ, công chức, thời hiệu xử lý kỷ luật là 24 tháng, kể từ thời điểm có hành vi vi phạm.

Vì vậy, do đã quá hạn xử lý theo quy định các sai phạm của những cán bộ, nhân viên bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An, nên phía sở Y tế Nghệ An đã bàn giao vụ việc cho Thị ủy thị xã Cửa Lò, nơi hoạt động của bệnh viện, xử lý về mặt Đảng với cán bộ, nhân viên liên quan.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến