Dòng sự kiện:
Sở GD&ĐT Nghệ An nói gì khi điểm thi THPT Quốc gia bị rò rỉ?
11/07/2018 10:41:20
Liên quan đến viêc 1 tệp dữ liệu được cho là điểm thi THPT Quốc gia 2018 của tỉnh Nghệ An lan truyền trên MXH vào chiều ngày 10/7, lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An thừa nhận có sai sót về việc này.

Sáng 11/7, trao đổi với PV báo Người Lao Động, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nghệ An, cho biết đơn vị này vừa có báo cáo chính thức về sự việc kết quả thi THPT quốc gia - Cụm thi số 28, Nghệ An xuất hiện trên mạng xã hội ngày 10/7.

Điểm thi của cụ thi số 28, Nghệ An, rò rỉ trên mạng vào ngày 10/7. (Ảnh: NLĐ)

Theo đó, báo cáo gửi Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Nghệ An nói rõ: Việc chấm thi, xử lý kết quả dữ liệu chấm thi tại Cụm thi số 28 hoàn toàn chính xác, đúng theo quy chế thi và các qui định hiện hành của Bộ GD&ĐT. Đã thực hiện quy trình đối sánh kết quả thi theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, kết quả do phần mềm Quản lý thi của bộ xuất ra hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, do sơ suất về mặt kỹ thuật, trong quá trình xuất file dữ liệu công bố kết quả thi để cài đặt vào máy chủ công bố điểm thi, cán bộ kỹ thuật đã để file này phát tán lên mạng, nên một số cá nhân đã biết điểm trước thời gian bộ qui định công bố là ngày 11/7.

Trước đó, như Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, vào chiều ngày 10/7, tệp tin được đặt tên DLCongBoDiem_2018 xuất hiện trên một diễn đàn về thi THPT quốc gia. 

Trong lúc hàng nghìn thí sinh hồi hộp chờ kết quả thi dự kiến được công bố vào ngày mai, thông tin này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Không ít người truy cập vào để tra cứu. Bên cạnh đó, nhiều thí sinh cũng bình luận, xin thông tin điểm thi tại các sở khác.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến